ประสาน พม.ดูแลจิตใจแม่วัยใสฝังทารก

ภูมิภาค
17 พ.ค. 62
10:40
1,053
Logo Thai PBS
ประสาน พม.ดูแลจิตใจแม่วัยใสฝังทารก
นายอำเภอประสาน พม.ดูแลฟื้นฟูสุขภาพจิตเด็กสาวอายุ 15 ปี คดีฝังทารก เชื่อไม่ได้ตั้งใจแต่กระทำเพราะขาดสติ ผู้ปกครองรับเด็กทารกไปช่วยกันเลี้ยงดู

วันนี้ (17 พ.ค.2562 ) ความคืบหน้ากรณีคุณแม่วัยใสอายุ 15 ปี ตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ คลอดทารกเอง แล้วนำไปฝังดินในป่าละเมาะท้ายหมู่บ้าน หมู่ 15 บ้านหนองขาม ต.ท่าลาด อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา แต่มีสุนัขมาคุ้ยเจอเห่าเสียงดัง ก่อนมีคนเลี้ยงวัวมาช่วยจนรอดชีวิต พบเป็นทารกเพศชาย ผิวขาว ร่างกายสมบูรณ์ อาการปลอดภัยดี หลังเกิดเหตุตำรวจจับกุมเด็กสาวอายุ 15 ปี รับสารภาพคลอดลูกแล้วนำมาทิ้งฝังดิน เพราะกลัวพ่อแม่รู้ว่าตัวเองตั้งครรภ์

นายไพรัตน์ วิทยานุมาศ นายอำเภอชุมพวง กล่าวว่า ได้ประสานให้หน่วยงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์ ให้การดูแลช่วยเหลือเพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจของเด็กสาววัย 15 ปี อย่างใกล้ชิดแล้ว เชื่อว่าเด็กสาวไม่ได้ตั้งใจฆ่าให้ตาย เพียงแต่ทำไปเพราะตื่นกลัวจนขาดสติ หลังจากนี้ทางผู้ปกครองจะเป็นฝ่ายรับเด็กทารกไปช่วยกันเลี้ยงดู ซึ่งเรื่องนี้ก็น่าจะคลี่คลายลงด้วยดี

ตร.แจ้ง 2 ข้อหา เชื่อขาดสติยั้งคิด

ล่าสุด พ.ต.ท.ภานุวัตร ผุดตะคำ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เปิดเผยว่า ขณะนี้ เด็กสาววัย 15 ปี อยู่ในความดูแลของนักจิตวิทยาและผู้ปกครองอย่างใกล้ชิด เนื่องจากยังมีอาการหวาดกลัว ซึ่งเด็กรู้สึกสำนึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไปด้วยอารมณ์ชั่ววูบ อยู่ในภาวะขาดสติยั้งคิด และกลัวผู้ปกครองจะรู้ว่าตนเองตั้งท้อง ลักษณะเป็นการคุ้ยดินไม่ลึกมากแล้วนำเด็กทารกฝังเอาดินกลบจึงทำให้ทารกไม่เสียชีวิต

เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาฐานความผิดทอดทิ้งเด็กและพยายามฆ่าตามรูปการณ์ของคดี แต่หลังจากนี้จะสอบปากคำแม่วัยใสต่อหน้าสหวิชาชีพ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง