"โดนัลด์ ทรัมป์" เข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระจักรพรรดินารูฮิโตะ

ต่างประเทศ
27 พ.ค. 62
13:00
772
Logo Thai PBS
"โดนัลด์ ทรัมป์" เข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระจักรพรรดินารูฮิโตะ
โดนัลด์ ทรัมป์ ถือเป็นผู้นำต่างชาติคนแรกที่ได้เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทสมเด็จพระจักรพรรดิ พระองค์ใหม่ของญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นการเปิดฉากเยือนญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการของผู้นำสหรัฐอเมริกา

วันนี้ (27 พ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมเด็จพระจักรพรรดินารูฮิโตะแห่งญี่ปุ่น และสมเด็จพระจักรพรรดินีมาซาโกะ พระราชทานพระราชวโรกาสให้นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา และนางเมลาเนีย ทรัมป์ สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ที่พระราชวังอิมพีเรียลในกรุงโตเกียว โดยมีคณะเจ้าหน้าที่จากทั้ง 2 ประเทศและชาวญี่ปุ่นจำนวนมากร่วมให้การต้อนรับ

 

การเดินทางเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระจักรพรรดิญี่ปุ่นในครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดฉากการเดินทางเยือนญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการของผู้นำสหรัฐอเมริกา ซึ่งนายโดนัลด์ ทรัมป์นับเป็นผู้นำต่างชาติคนแรกที่มีโอกาสเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระจักรพรรดินารูฮิโตะ นับตั้งแต่เสด็จขึ้นครองราชย์เมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา

 

การเดินทางเยือนญี่ปุ่นครั้งนี้ของผู้นำสหรัฐอเมริกามีขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศ รวมทั้งเป็นการหารือระหว่าง 2 ผู้นำในหลายประเด็น ทั้งการเจรจาการค้า บทบาทของจีนในเวทีโลก และประเด็นเกาหลีเหนือ โดยนายโดนัลด์ ทรัมป์ ได้เข้าร่วมประชุมสุดยอดกับนายชินโสะ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง