ยอดผู้เสียชีวิตจากไวรัสเมอร์สในเกาหลีใต้พุ่ง 20 คน-พบยอดจองตั๋วเครื่องบินในเอเชียลดลงร้อยละ 60

ต่างประเทศ
17 มิ.ย. 58
11:57
63
Logo Thai PBS
ยอดผู้เสียชีวิตจากไวรัสเมอร์สในเกาหลีใต้พุ่ง 20 คน-พบยอดจองตั๋วเครื่องบินในเอเชียลดลงร้อยละ 60

รัฐบาลเกาหลีใต้แจ้งยอดผู้เสียชีวิตจากไวรัสเมอร์สเพิ่มอีก 1 คน รวมเป็น 20 คน พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 8 คน ส่งผลส่งผลให้มีผู้ต้องสงสัยติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 1,000 คน รวมผู้ต้องสงสัยติดไวรัสเมอร์สถูก กักบริเวณ 6,508 คน ด้านอินโดนีเซียประกาศเตือนประชาชนที่เดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ที่ซาอุดิอาระเบียให้ระวังการติดไวรัสเมอร์ส เนื่องจากเป็นประเทศที่มีการระบาดรุนแรง ขณะที่ยอดจองตั๋วเครื่องบินในภูมิภาคเอเชียลดลงร้อยละ 60

วันที่ 17 มิ.ย. 2558 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า รัฐบาลเกาหลีใต้แจ้งยอดผู้เสียชีวิตจากไวรัสเมอร์สเพิ่มอีก 1 คน รวมมีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 20 คน และพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 8 คน รวมเป็น 162 คน รักษาจนอาการหายดีและได้รับอนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว 19 ทั้งนี้ การพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ส่งผลให้มีผู้ต้องสงสัยติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 1,000 คน ซึ่งต้องถูกกักบริเวณรอดูอาการว่าติดเชื้อไวรัสหรือไม่ รวมแล้วมีผู้ต้องสงสัยถูกบริเวณมากถึง 6,508 คน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเพิ่มว่า คาดว่าองค์การอนามัยโลกจะแถลงผลการประชุมฉุกเฉินเพื่อประเมินสถานการณ์การระบาดของไวรัสเมอร์สในเกาหลีใต้ ว่าควรใช้มาตรการพิเศษเพื่อยับยั้งการระบาดหรือไม่ในวันนี้ (17 มิ.ย. 2558)

ด้านกระทรวงสาธารณสุขประเทศอินโดนีเซียระบุว่า ได้ประชาสัมพันธ์เตือนประชาชนที่จะเดินทางไปทำพิธีฮัจญ์ที่ประเทศซาอุดิอาระเบียระวังการติดเชื้อไวรัสเมอร์ส โดยแนะนำให้สวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการติดเชื้อและหมั่นล้างมือ เนื่องจากก่อนหน้านี้มีชาวอินโดนีเซีย 2 คน ติดเชื้อไวรัสเมอร์ส และเสียชีวิต 1 คน หลังรักษาตัวนาน 7 วัน ที่โรงพยาบาลในกรุงริยาร์ด ประเทศซาอุดิอาระเบีย นอกจากนี้ ยังพบด้วยว่าซาอุดิอาระเบียเป็นประเทศต้นกำเนิดของการระบาดเมื่อ 3 ปีก่อน และปัจจุบันยังคงเป็นประเทศที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสเมอร์สรุนแรงที่สุด

ส่วน บริษัท ฟอร์เวิร์ดคีย์ ของสเปน เผยผลสำรวจข้อมูลสถิติอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั่วโลกว่า ยอดจองบัตรโดยสารเครื่องบินในภูมิภาคเอเชียระหว่างวันที่ 6-12 มิ.ย. 2558 ลดลงร้อยละ 60 ยกเว้นประเทศญี่ปุ่น ขณะที่ ประเทศไต้หวัน ฮ่องกง และจีน ยอดการจองบัตรโดยสารเครื่องบินลดลง 2-3 เท่าตัว
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง