ทอ.ยอมรับ "ครูฝึก" ทำโทษทหารเกณฑ์เกินกว่าเหตุ

สังคม
9 ก.ค. 62
11:37
2,214
Logo Thai PBS
ทอ.ยอมรับ "ครูฝึก" ทำโทษทหารเกณฑ์เกินกว่าเหตุ
กองทัพอากาศ สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงครูฝึก ลงโทษทหารเกณฑ์เกินกว่าเหตุได้รับบาดเจ็บ สาเหตุปมเล่นมือถือเกินเวลา ด้านทนายรณรงค์ พาเข้าร้องทุกข์ที่กองปราบแล้ว

วันนี้ (9 ก.ค.62) พล.อ.ท.พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ ในฐานะโฆษกกองทัพอากาศ กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่ข่าวทหารกองประจำการที่ทำผิดระเบียบ และถูกลงโทษจนได้รับบาดเจ็บนั้น จากการตรวจสอบพบว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในหน่วยงานสังกัดกองทัพอากาศ

สอบถามสาเหตุเบื้องต้นมาจากการที่ทหารกองประจำการทำผิดระเบียบที่กำหนด จึงถูกลงโทษโดยครูฝึก ซึ่งจากภาพที่ปรากฏ น่าจะเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ หลังเกิดเหตุทหารกองประจำการคนดังกล่าวได้หนีราชการ ตั้งแต่วันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผบ.ทอ.ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้สั่งการให้หน่วยต้นสังกัดตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงทันที โดยให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย และหากพบว่าเป็นการกระทำความผิดที่ขัดต่อระเบียบของทางราชการ ก็ให้พิจารณาลงทัณฑ์ตามระเบียบที่กำหนด

ภาพ:ทนายรณรงค์

ภาพ:ทนายรณรงค์

ภาพ:ทนายรณรงค์

 

โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมด้วยครอบครัวไปยื่นแจ้งความที่กองปราบปราม เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด

สำหรับคดีนี้ ครอบครัวของหทารเกณฑ์ได้เข้าร้องเรียน โดยระบุว่าถูกลงโทษจากครูฝึก จากสาเหตุแอบใช้โทรศัพท์มือถือเกินระยะเวลาที่กำหนด และถูกจับได้ ครูฝึกให้ไปนำโทรศัพท์ลงมา และลงมือทำร้ายร่างกาย โดยตบหน้า ใช้ไม้ไผ่ฟาดเข้าตามร่างกายและกระทืบจนได้รับบาดเจ็บ จนต้องหนีจากค่ายมา และไปตรวจร่างกายจากโรงพยาบาลมาแล้ว 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง