"พปชร." เตรียมหารือส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งท้องถิ่น - ผู้ว่าฯกรุงเทพฯ

การเมือง
15 ก.ค. 62
13:59
339
Logo Thai PBS
"พปชร." เตรียมหารือส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งท้องถิ่น - ผู้ว่าฯกรุงเทพฯ
รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่าขณะนี้คณะกรรมการบริหารของพรรคยังไม่ได้พูดคุยเรื่องของการแข่งขันสนามเลือกตั้งท้องถิ่นรวมถึงการพิจารณาส่งผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยเตรียมหารือวันนี้

วันนี้ (15 ก.ค.62) นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่าขณะนี้คณะกรรมการบริหารของพรรคยังไม่ได้พูดคุยเรื่องของการแข่งขันสนามเลือกตั้งท้องถิ่นรวมถึงการพิจารณาส่งผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เนื่องจากต้องตั้งคณะทำงานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งท้องถิ่นของพรรคก่อนโดยจะมีการหารือกันในวันนี้

พร้อมกันนี้ระบุว่า สนามเลือกตั้งท้องถิ่นในจังหวัดเพชรบูรณ์ในส่วนของพรรคมีบุคคลที่จะลงแข่งขันซึ่งเป็นคนของนายสันติ พร้อมพัฒน์ ส่วนสนามเลือกตั้งกรุงเทพฯจะพิจารณาบุคคลที่จะลงแข่งขันใน 4 ประเด็นหลัก

1. พิจารณาผู้ที่แสดงเจตจำนงค์ที่จะลงสนามในพื้นที่ กทม.ต้องยอมรับว่าสนามนี้การแข่งขันดุเดือด และบุคคลที่จะเข้ามาจะต้องเป็นผู้ที่มีความสามารถบริหารองค์กรขนาดใหญ่ได้ 2.จะต้องประสานงานกับ ส.ส. และ ส.ก.ในพื้นที่ดูฐานคะแนนเสียงได้ 3.เชื่อมต่อกับภาคเอกชน ราชการ และ 4.มีทีมงานอย่างน้อย 2 คน ที่จะร่วมลงแข่งขันในสนาม กทม.

ทั้งนี้ยังไม่ได้พิจารณาตัวบุคคลใด แต่ยอมรับว่ามองดูอยู่ว่าบุคคลใดที่เหมาะสมจะสามารถลงแข่งขัน พร้อมกันนี้ระบุถึงกระแสข่าวที่นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยาจะมาลงแข่งขันในนามพรรคว่า ยังไม่ทราบ แต่ยอมรับว่านายณรงค์ศักดิ์เป็นบุคคลที่มีความสามารถ และพิจารณาว่านายณรงค์ศักดิ์นั้นมีคุณสมบัติตาม 3-4 ข้อที่ได้กล่าวไว้หรือไม่

นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่าเป็นสิทธิ์ของพรรคร่วมรัฐบาลและหลักฐานที่จะพิจารณาส่งบุคคลแข่งขันในสนามเลือกตั้งท้องถิ่น ส่วนตัวเชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์จะส่งคนลงแข่งขันเช่นกันแต่ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง