ผู้เสียชีวิตเหตุวางเพลิงสตูดิโอญี่ปุ่นเพิ่มเป็น 33 คน

ต่างประเทศ
19 ก.ค. 62
07:52
1,956
Logo Thai PBS
ผู้เสียชีวิตเหตุวางเพลิงสตูดิโอญี่ปุ่นเพิ่มเป็น 33 คน
เหตุวางเพลิงสตูดิโออนิเมะชื่อดังในเมืองเกียวโตของญี่ปุ่น เมื่อวานนี้ (18 ก.ค.) ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 33 คน ขณะที่ยังไม่ทราบแรงจูงใจของผู้ก่อเหตุที่บาดเจ็บและยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

วันนี้ (19 ก.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัยชายอายุ 41 ปี บุกเข้าไปในอาคารสำนักงานสตูดิโออนิเมะชื่อดังของเมืองเกียวโต หรือที่รู้จักกันในชื่อ "เกียวอนิ" (KyoAni) ก่อนสาดน้ำมันไปทั่วและจุดไฟเผา ทำให้เกิดไฟลุกไหม้รุนแรงและลุกลามไหม้อาคารสูง 3 ชั้นอย่างรวดเร็ว

ซึ่งหลังจากหน่วยดับเพลิงควบคุมเพลิงได้แล้ว พบร่างผู้เคราะห์ร้ายเสียชีวิตในกองเพลิง 33 คน ในจำนวนนี้นอนเสียชีวิตอยู่ชั้นที่ 1 จำนวน 2 คน บนชั้น 2 จำนวน 11 คนและบนบันไดจากชั้น 3 ไปยังดาดฟ้าอีก 20 คน นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 36 คนและบางคนมีอาการสาหัส ส่วนผู้ก่อเหตุถูกตำรวจจับกุมตัวไว้ได้ในสภาพได้รับบาดเจ็บและถูกคุมตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ เพราะยังไม่สามารถสอบปากคำผู้ก่อเหตุได้

 

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ผู้ก่อเหตุไม่ได้เป็นอดีตพนักงานของสตูดิโออนิเมะดังกล่าว แต่มีพยานที่เห็นเหตุการณ์ระบุว่าผู้ก่อเหตุแสดงท่าที่โกรธแค้นสตูดิโออนิเมะแห่งนี้และตะโกนว่าถูกขูดเลือดขูดเนื้อ ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์บางคนก็ได้ยินเสียงตะโกนจากผู้ก่อเหตุซึ่งมีลักษณะใจความว่าถูกลอกเลียนแบบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง