พร้อมตอบ! "ประยุทธ์" ไม่หวั่นถูกพาดพิง ถกวันแรกลาก 16 ชม.

การเมือง
26 ก.ค. 62
10:23
697
Logo Thai PBS
พร้อมตอบ! "ประยุทธ์" ไม่หวั่นถูกพาดพิง ถกวันแรกลาก 16 ชม.
วันที่ 2 ประชุมแถลงนโยบายรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงตั้งแต่ 09.00 น. ยังอารมณ์ดีทักทายสื่อมวลชนว่า Good Morning ย้ำหากถูกพาดพิง หากตอบได้จะตอบ ส่วนภาพรวมถือว่าโอเค

วันนี้ (26 ก.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานจากห้องประชุม บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นสถานที่ประชุมรัฐสภาชั่วคราว ในการแถลงนโยบายรัฐบาลป เป็นวันที่ 2 โดยวันนี้ นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา จะปฏิบัติหน้าที่แทนนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เนื่องจากติดภารกิจเป็นกรรมการสรรหาตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงเวลาประมาณ 09.00 น. ด้วยสีหน้ายิ้มแย่มแจ่มใส พร้อมทักทายสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวว่า Good Morning How are you?

นอกจากนี้ยังย้ำหากฝ่ายค้านอภิปรายพาดพิงต่อเนื่องแล้ว ตอบได้ก็ตอบ ส่วนภาพรวมแถลงนโยบายวานนี้ก็ถือว่า “โอเค” เมื่อถามอีกว่าอารมณ์ดีใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า

อารมณ์ดีทุกวันนั่นแหละ อันไหนไม่ดีก็แกล้งโมโห

ก่อนที่จะเดินเข้าไปในลิฟต์พร้อมหันกลับมาโบกมือให้ผู้สื่อข่าวก่อนขึ้นห้องประชุม 

 

 

เมื่อวานนี้ (25 ก.ค.) นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ทำหน้าที่ประธานที่ประชุม ได้ปิดการประชุมวันแรก ไปเมื่อวานนี้ ตั้งแต่เวลา 09.30 น.ถึงเวลา 01.30 น. รวมเวลาการประชุม 16 ชั่วโมง 

สำหรับการแบ่งเวลาการอภิปราย ได้ข้อสรุปว่า ฝ่ายค้านจะได้เวลามากที่สุด คือ 13 ชั่วโมง 30 นาที ส่วนคณะรัฐมนตรี วุฒิสภา และพรรคร่วมรัฐบาลจะได้เวลา ฝ่ายละ 5 ชั่วโมง ส่วนการแถลงของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะแยกออกจากส่วนนี้ โดยมีเวลาอภิปรายประมาณ 1 ชั่วโมง และหากมีการลุกขึ้นประท้วง เวลาที่ใช้ก็จะถูกหักไปในโควตาที่แต่ละฝ่ายได้รับ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง