ร้อง ก.สาธารณสุขแก้ปัญหาโรงพยาบาลขาดแคลนยา

ภูมิภาค
4 ส.ค. 62
01:05
725
Logo Thai PBS
ร้อง ก.สาธารณสุขแก้ปัญหาโรงพยาบาลขาดแคลนยา
กลุ่มผู้ป่วยและสมาชิกสภาจังหวัดกาฬสินธุ์ เตรียมร้องเรียนกระทรวงสาธารณสุข ตรวจสอบความผิดปกติ การจัดซื้อยาและเวชภัณฑ์ของโรงพยาบาลกมลาไสย ที่ขาดแคลนยา

วันนี้ (3 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ป่วยโรคเบาหวานและความดัน ในอ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ยังคงทยอยเข้าให้ข้อมูลต่อนายคงเดช เฉิดสถิต สมาชิกสภาจังหวัดกาฬสินธุ์ เขตอำเภอกมลาไสย เพื่อติดตามการปัญหาโรงพยาบาลกมลาไสยขาดแคลนยา ซึ่งทางโรงพยาบาลออกมาชี้แจงว่า ที่ผ่านมาขาดยากลุ่มโรคเรื้อรังจริง แต่ได้ยืมจากโรงพยาบาลใกล้เคียงมาจัดให้ผู้ป่วย และไม่เคยปล่อยให้ผู้ป่วยขาดยา 

 

 

นางสีดา ทองจีน อ้างว่า ที่ผ่านมาเวลาไปรับยาที่โรงพยาบาลแต่ได้ยาไม่ครบ โรงพยาบาลนัดไปรับยาเดือนละหลายครั้ง เพราะบอกว่าต้องไปยืมยาจากโรงพยาบาลอื่น ยาที่ได้มามีจำนวนน้อย เมื่อรับประทานยาหมดแล้ว ก็ต้องยืมเพื่อนบ้านที่ป่วยโรคเดียวกันมารับประทานก่อน เพื่อไม่ให้อาการกำเริบ

 

 

ด้านสมาชิกสภาจังหวัดกาฬสินธุ์ ระบุว่า เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียนต่อรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข เพื่อแก้ไขปัญหานี้อย่างเร่งด่วน หลังพบว่า ปัญหาขาดแคลนยากลุ่มโรคเรื้อรังของโรงพยาบาลกมลาไสย เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงปลายปี 2561 เนื่องจากโรงพยาบาลถูกตรวจสอบจัดซื้อยาที่อาจไม่ถูกต้องตามระเบียบ มีการอายัดเอกสารการจัดซื้อกว่า 100 ฉบับ แต่กระบวนการตรวจสอบที่ล่าช้าทำให้ ส่งผลต่อการจัดซื้อยาที่ไม่สามารถดำเนินการได้ตามปกติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง