คาดระเบิดหน้า ตร.-ศูนย์ราชการ-ย่านปทุมวัน ฝีมือกลุ่มเดียวกัน

อาชญากรรม
4 ส.ค. 62
13:20
499
Logo Thai PBS
คาดระเบิดหน้า ตร.-ศูนย์ราชการ-ย่านปทุมวัน ฝีมือกลุ่มเดียวกัน
ตำรวจเร่งสืบสวนหาความเชื่อมโยงคดีลอบวางระเบิดหลายจุดในกรุงเทพฯ พบผู้ก่อเหตุวางแผนเป็นอย่างดีและเชื่อว่าเหตุระเบิดบริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ศูนย์ราชการและร้านค้าย่านปทุมวัน เป็นฝีมือกลุ่มเดียวกัน

วันนี้ (4 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดสืบสวนคดีระเบิดหลายจุดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ประชุมสรุปภาพรวมความคืบหน้าคดีการสืบสวนหลัง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบหมายแนวทางการสืบสวนไปเมื่อคืนวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยให้ตำรวจแต่ละชุดลงพื้นที่รวบรวมข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุต่างๆ

จุดที่ตำรวจตั้งข้อสังเกต คือ แผนประทุษกรรมของผู้ก่อเหตุในหลายจุดมีความคล้ายคลึงกัน เช่น บริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้ขณะที่ผู้ก่อเหตุลงมือ ส่วนอีกจุด ล่าสุดมีการเผยแพร่กล้องวงจรปิดที่บริเวณศูนย์ราชการ ผู้ก่อเหตุใส่เสื้อสีขาวแขนยาว เดินกลับออกมาหลังลงมือแล้ว ขณะที่เหตุระเบิดและมีไฟลุกไหม้ในร้านกิ๊ฟช็อปที่ศูนย์การค้าย่านปทุมวัน ผู้ก่อเหตุแต่งกายรัดกุม สวมเสื้อแขนยาวสีขาว คล้ายกับเหตุที่เกิดบริเวณศูนย์ราชการ

 

ทั้ง 3 แห่ง ผู้ก่อเหตุปกปิดอำพรางใบหน้าด้วยหน้ากากอนามัย และใช้เวลาในการลงมือไม่นานก่อนจะหลบหนี จึงทำให้ตำรวจเชื่อว่าทั้งหมดน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกัน เพราะชนิดของระเบิดในหลายจุดมีความใกล้เคียงกัน เช่น บริเวณสำนักงานตำรวจแห่งชาติและศูนย์ราชการอาคารบี เป็นระเบิดแสวงเครื่อง ตรงจุดนี้ชุดสืบสวนระบุว่า เบื้องต้นมีผู้ก่อเหตุ 2 คน ส่วนจุดอื่นอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ขณะที่จุดเพลิงไหม้ย่านประตูน้ำและที่ร้านกิ๊ฟช็อป ย่านปทุมวัน เป็นระเบิดเพลิง

ขณะที่ พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวเพียงสั้นๆ ระหว่างเข้าประชุมว่า ตำรวจเร่งทำงานทุกวัน และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเป็นผู้ให้ข้อมูลรายละเอียดเพียงคนเดียวเท่านั้น พร้อมปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกระแสข่าวคำรับสารภาพของ 2 ผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับในคดีวางระเบิดหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง