มท.1 สั่งเร่งแก้ภัยแล้ง ชี้ฝนตกน้อยห่วงน้ำทำเกษตร

การเมือง
6 ส.ค. 62
10:29
260
Logo Thai PBS
มท.1 สั่งเร่งแก้ภัยแล้ง ชี้ฝนตกน้อยห่วงน้ำทำเกษตร
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สั่งกำชับเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งหลายพื้นที่ ระบุน้ำสำหรับทำการเกษตรในภาคอีสานยังน่าเป็นห่วง เพราะฝนตกน้อย

วันนี้ (6 ส.ค.2562) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการแก้ปัญหาภัยแล้งในหลายพื้นที่ว่า ขณะนี้สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ และกรมชลประทาน ได้เข้าไปดูแลในแต่ละพื้นที่แล้ว โดยมีหลักการให้มีน้ำเพียงพอเพื่อการอุปโภค บริโภคและการเกษตร และให้มีการบูรณาการแหล่งน้ำบริเวณใกล้เคียงเพื่อช่วยเหลือประชาชน

เบื้องต้น น้ำสำหรับอุปโภคบริโภคไม่น่าเป็นห่วง แต่น้ำเพื่อทำการเกษตรในภาคอีสานยังน่าเป็นห่วง เนื่องจากฝนตกน้อย ซึ่งหากมีสภาพเช่นนี้ต่อไปอาจต้องใช้วิธีการช่วยเหลือเยียวยา ถ้ามีความเสียหายเกิดขึ้น

ขณะที่ปัญหาดินสไลด์ในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน และ จ.ตาก ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ หากมีน้ำหลากต้องอพยพประชาชนไปหมู่บ้านใกล้เคียงตามแผนที่วางไว้

พล.อ.อนุพงษ์ ยังกล่าวถึงเหตุวางระเบิดหลายพื้นที่ในกรุงเทพมฯ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่าได้ติดตามสถานการณ์และเฝ้าระวังพื้นที่ร่วมกับหน่วยงานอื่น พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นให้ช่วยกันเฝ้าระวังวัตถุต้องสงสัย หากพบเห็นให้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ทำลายวัตถุระเบิด (EOD) โดยเร็ว

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง