"อัลเวส" ย้ายกลับบราซิลซบ เซา เปาโล

กีฬา
7 ส.ค. 62
12:22
985
Logo Thai PBS
"อัลเวส" ย้ายกลับบราซิลซบ เซา เปาโล
ดาเนียล อัลเวส วัย 36 ปี กลับมาค้าแข้งที่บราซิลในรอบ 17 ปี หลังย้ายร่วมทีม เซา เปาโล แบบไม่มีค่าตัว

วันนี้ (7 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เซา เปาโล สโมสรชื่อดังในบราซิล เปิดตัว ดาเนียล อัลเวส แบ็คทีมชาติบราซิล อย่างยิ่งใหญ่ โดยมีแฟนบอลเข้าชมการเปิดตัวภายในสนามเซา เปาโล สเตเดี้ยม มากกว่า 40,000 คน โดย อัลเวส อำลา ปารีส แซงต์ แชร์กแมง หลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา ก่อนตัดสินใจกลับมาเล่นในลีกของบราซิลเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี แบบไม่มีค่าตัว

เมื่อปี 2002 อัลเวส วัย 36 ปี ย้ายจาก บาเอีย ต้นสังกัดในบราซิล ไปเล่นที่ยุโรป กับ เซบีย่า จากนั้นก็ค้าแข้งในลีกยุโรปมาตลอดกับ บาร์เซโลน่า, ยูเวนตุส และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมงใน 2 ฤดูกาลหลังสุด แม้จะมีข่าวย้ายกลับไปเล่นให้ บาร์เซโลน่า และมีทีมพรีเมียร์ลีกหลายทีมให้ความสนใจ แต่ อัลเวส เลือกกลับไปเล่นฟุตบอลที่บ้านเกิดของตัวเอง โดยยังต้องการมีชื่อติดทีมชาติบราซิลไปสู้ศึกฟุตบอลโลกปี 2022 ที่ประเทศกาต้าร์

คาร์ลอส ออกุสโต้ เด บาร์รอส เอ ซิลวา ประธานสโมสรเซา เปาโล บอกว่า "ดาเนียล อัลเวส เป็นหนึ่งในผู้เล่นชั้นนำของโลก เป็นมืออาชีพ มีความมุ่งมั่น หลงไหลในชาติของตัวเอง และยังกระหายชัยชนะ" ส่วน อัลเวส พูดถึง เซา เปาโล ทีมที่เขาตามเชียร์ตั้งแต่เด็กว่า "ผมสามารถเลือกย้ายไปทีมอื่นๆ ได้หลายทีม แต่เลือกที่จะกลับมายังบราซิล กลับมายังประเทศของผม กลับมาสู่สโมสรที่ผมรัก มันเหลือเชื่อมาก แต่ผมอยู่ที่นี่แล้ว"

อัลเวส จะได้สวมเสื้อหมายเลข 10 กับเซา เปาโล ก่อนหน้านี้ อัลเวส เพิ่งรับหน้าที่กัปตันทีมชาติบราซิลพาทีมคว้าแชมป์โคปา อเมริกา เมื่อเดือน กรกฎาคม ทำสถิติคว้าแชมป์ทุกรายการตลอดอาชีพการเป็นนักฟุตบอลถึง 40 รายการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง