รมต.ด้านเศรษฐกิจเน้นนโยบายเร่งด่วน แก้ปัญหาน้ำท่วม

เศรษฐกิจ
15 ส.ค. 54
07:59
14
Logo Thai PBS
รมต.ด้านเศรษฐกิจเน้นนโยบายเร่งด่วน แก้ปัญหาน้ำท่วม

ในการทำงานวันแรกของรัฐมนตรีกระทรวงสำคัญ ๆ ทางด้านเศรษฐกิจ ทุกกระทรวงให้แนวนโยบายเร่งด่วนที่จะต้องทำอันดับแรกคือการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากน้ำท่วม

ในวันแรกแม้หลายฝ่ายจะจับตาการเข้าดำรงตำแหน่งกระทรวงการคลังเป็นวันแรกนายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ว่า จะมีทิศทางการวางกรอบนโยบายขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจของประเทศอย่างไร แต่นายธีระชัย ให้ความสำคัญกับมาตรการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสับภัยน้ำท่วมด้วย โดยระบุว่า จะเร่งทำเรื่องเบิกจ่ายเงินช่วยชาวบ้านอย่างเร็วที่สุดขณะที่สุโขทัยอาจจะอาจต้องมีการขยายวงเงินเพิ่มเติม

ในส่วนของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคมนาคม พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต ระบุว่า ได้รับทราบรายงานจากปลัดกระทรวง ขณะนี้ได้เตรียมงบซ่อมบำรุงไว้แล้วจำนวน 1,600 ล้านบาท ซึ่งเป็นงบประมาณในปีนี้ ซึ่งกระทรวงจะให้ความสำคัญกับการเร่งช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมก่อนเป็นอันดับแรก

ขณะที่นายธีระ วงศ์สมุทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ระบุว่า จะเร่งให้ความการช่วยเหลือเกษตรกรโดยเตรียมจะปรับเกณฑ์การช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบภัยธรรมชาติให้ได้รับเงินชดเชยเพิ่มขึ้น และ รวดเร็วกว่าที่ผ่านมา เพื่อให้เหมาะสมกับความเสียหายของเกษตรกรที่รุนแรงมากขึ้น โดยคาดว่า จะเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีทันทีหลังจากที่ได้มีการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาแล้ว
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง