"มาดริด" ตามเจ๊า "บาร์ซ่า" 2-2 ในสแปนิช ซูเปอร์คัพ นัดแรก

กีฬา
15 ส.ค. 54
08:37
9
Logo Thai PBS
"มาดริด" ตามเจ๊า "บาร์ซ่า" 2-2 ในสแปนิช ซูเปอร์คัพ นัดแรก

ฟุตบอลสแปนิช ซูเปอร์คัพ นัดแรก รีล มาดริด เปิดบ้านตามตีเสมอกับ บาร์เซโลน่า ไป 2-2

การแข่งขันฟุตบอลสแปนิช ซูเปอร์คัพ นัดแรก รีล มาดริด แชมป์โคปา เดลเรย์ เปิดสนามซานติาอโก้ เบร์นาเบว พบกับ บาเซโลน่า ทีมแชมป์ลีก และแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกฤดูกาลที่แล้ว นัดนี้ มาดริด ออกสตาร์ทได้ดีและเป็นฝ่ายขึ้นนำไปก่อนในนาทีที่ 12 จาก เมซุต โอซิล แต่ถึงนาทีที่ 35 บาร์เซโลน่า ตีเสมอเป็น 1-1 ได้สำเร็จจากการยิงของ ดาวิด บีย่า

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก บาร์ซ่า พลิกกลับมานำ 2-1 จากผลงานของ ลีโอเนล เมสซี่ แต่ครึ่งหลัง มาดริด ตามตีเสมอได้เช่นกัน จากชาบี อลอนโซ่ จบเกมเสมอกันไป 2-2 โดยนัดที่ 2 จะกลับไปเล่นที่คัมป์นูในวันพุธที่จะถึงนี้

การแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีก้า เยอรมัน ที่สนามเวลทินส์ อารีน่า ชาลเก้ 04 พบกับ โคโลญจน์ เจ้าบ้าน ชาลเก้ ที่ต้องการชัยชนะนัดแรกออกสตาร์ทได้ไม่ดีและโดย โคโลญจน์ บุกมายิงนำก่อนจาก ลูคัส โพดอลสกี้ ในนาทีที่ 12 นาทีที่ 42 ชาลเก้ มาได้ลูกจุดโทษ ก่อนที่ คลาส แยน ฮุนเตลาร์ จะยิงเข้าไป ชาลเก้ ตีเสมอเป็น 1-1

หลังจากนั้น 3 นาที ฮุนเตลาร์ คนเดิม มาโหม่งประตูที่ 2 ให้ชาลเก้ พลิกกลับมานำ 2-1 ในครึ่งแรก ครึ่งหลัง ชาลเก้ มาได้เพิ่มอีก 3 ประตูจาก ลูอิส โฮลบี้ , ราอูล กอนซาเลส และ ฮุนเตลาร์ ทำแฮทริกให้กับตัวเองปิดท้ายในนาทีที่ 84 ช่วยให้ ชาลเก้ ชนะ โคโลญจน์ 5-1 เก็บ 3 แต้มแรกได้สำเร็จ

ส่วนแชมป์เก่า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต้องพบกับความพ่ายแพ้ในการออกไปเยือน ฮอฟเฟ่นไฮม์ โดยประตูชัยประตูเดียวของเจ้าถิ่นในเกมนี้เกิดขึ้นตั้งแต่นาทีที่ 9 จากการยิงฟรีคิกของ เซยัด ซาลิโฮวิช ฮอฟเฟ่นไฮม์ ชนะ 1-0 และเป็นชัยชนะนัดแรกของ ฮอฟเฟ่นไฮม์ในฤดูกาลใหม่

บาเยิร์น มิวนิค บุกไปเยือน โวล์ฟบวร์กส์ เกมนี้ทำท่าว่าจะจบลงด้วยผลเสมอ แต่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ หลุยส์ กุสตาโว ยิงจากนอกเขตโทษให้ บาเยิร์น ชนะไป 1-0 เก็บ 3 แต้มแรกได้สำเร็จหลังจากที่แพ้คาบ้านมาในนัดเปิดฤดูกาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง