ดูดน้ำมันกลางปั๊มทำไฟลุก หลังเติมผิด 20 ลิตร

สังคม
19 ส.ค. 62
08:21
4,468
Logo Thai PBS
ดูดน้ำมันกลางปั๊มทำไฟลุก หลังเติมผิด 20 ลิตร
สาวเตือนภัยผ่านโซเชียล หลังเด็กปั๊มเติมน้ำมันผิด ทำให้ต้องดูดถ่ายน้ำมันออกก่อนเกิดไฟลุกกลางปั๊ม เหตุสายไฟพ่วงแบตรถถูคราบน้ำมันจนเกิดสะเก็ดไฟส่งผลให้พนักงานได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนรถส่งเข้าศูนย์ตรวจสอบเครื่องยนต์ต่อไป

วานนี้ (18 ส.ค.2562) เฟซบุ๊ก ศรินทิพย์ โรจนดิษโสภณ  ได้เผยแพร่วีดิโอพร้อมเล่าเหตุการณ์ไฟลุกที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งว่า หลังจากเข้าไปเติมน้ำมันที่ปั๊มได้แจ้งกับพนักงานว่า เติมน้ำมันดีเซล ก่อนจะดับเครื่องและเดินไปกดเงิน เนื่องจากทางปั๊มรับเงินสดไม่รับบัตรเครดิต เมื่อกลับมาที่รถพนักงานสอบถามว่าเติมดีเซลใช่ไหม จึงตอบไปว่าใช่ แต่พนักงานบอกว่าเติม E20 ไปแล้ว 20 ลิตร 

เขาเติม E20 ให้เราไป 20 ลิตร แล้วนึกได้ เลยหยุดแล้วมาถาม ประเด็นนี้ไม่ชัวร์ ควรรอถามไหม และถังน้ำมันก็ติดสติ๊กเกอร์แล้วว่าดีเซล ทำไมไม่อ่าน

หลังจากนั้นปั๊มน้ำมันได้เรียกให้คนมาถ่ายน้ำมันออกจากรถ โดยรถไม่สามารถขยับไปที่อื่นได้ เพราะรถเป็นระบบไฟฟ้าต้องกดสตาร์ท ถึงกดเปลี่ยนเกียร์ได้ ซึ่งตอนจอดได้ล็อกเบรกมือไว้ด้วย ทำให้ต้องถ่ายน้ำมันใกล้กับตู้จ่ายที่จอดเติมน้ำมันตั้งแต่แรก น.ส.ศรินทิพย์ ยืนยันว่า ส่วนตัวไม่รู้เรื่องการถ่ายน้ำมัน ช่างว่าอย่างไรก็ว่าไปตามนั้น แต่บันทึกภาพไว้ตลอด หากเกิดอะไรก็มีหลักฐาน

นาทีที่ไฟลุก เต๋าอยู่ตรงนั้น ช็อกมาก ทำอะไรไม่ถูก เห็นไฟลามไปที่กางเกงช่าง และที่พื้นบริเวณน้ำมันหกเลอะเทอะ บอกตรงๆ กลัวโดนไฟครอกตายตรงนั้น กลัวปั้มระเบิด ไฟลุกแบบนั้นเป็นใครก็กลัว เลยวิ่งออกมา แต่คิดได้ ต้องเก็บหลักฐาน จึงหันไปถ่ายคลิปไว้สั้นๆ 
ภาพ : ศรินทิพย์ โรจนดิษโสภณ

ภาพ : ศรินทิพย์ โรจนดิษโสภณ

ภาพ : ศรินทิพย์ โรจนดิษโสภณ


ทั้งนี้ น.ส.ศรินทิพย์ ระบุว่า สาเหตุที่เกิดไฟลุกนั้น เป็นเพราะสายไฟพ่วงกับแบตรถ ถูกับคราบน้ำมันที่เปื้อนที่พื้น จนเกิดสะเก็ดไฟ ลุกไปโดนผ้าที่เช็ดน้ำมัน ลามไปเสื้อผ้าคนเปลี่ยนน้ำมัน และบริเวณรอบรถ จนทำให้ช่างได้รับบาดเจ็บ ผิวหนังลอกที่แขนและขา แต่ขณะนั้นไม่มีถังดับเพลิงอยู่ที่ตู้จ่าย เนื่องจากปั๊มดังกล่าวจะปิดทำการเวลา 20.00 น. พนักงานจึงได้นำถังดับเพลิงไปเก็บในสำนักงานแล้ว เมื่อเกิดไฟลุกจึงต้องวิ่งเข้าไปเอาถังดับเพลิงในสำนักงาน

ล่าสุด หลังจากเกิดเหตุการณ์ไฟลุก เจ้าของรถได้จอดรถไว้ที่ปั๊มน้ำมัน และในช่วงเช้าก็ได้เรียกรถยกไปที่ศูนย์เพื่อตรวจสอบประเมินความเสียหายแล้ว โดยรถภายนอกไม่ได้รับความเสียหายมาก ส่วนตัวเครื่องยนต์ต้องรอตรวจสอบโดยละเอียดคาดว่าจะแล้วเสร็จในวันพรุ่งนี้ 

ภาพ : ศรินทิพย์ โรจนดิษโสภณ

ภาพ : ศรินทิพย์ โรจนดิษโสภณ

ภาพ : ศรินทิพย์ โรจนดิษโสภณ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง