แรชฟอร์ด โดนรุมเหยียดผิวหลังพลาดจุดโทษเกมพ่ายพาเลซ

กีฬา
25 ส.ค. 62
12:53
666
Logo Thai PBS
แรชฟอร์ด โดนรุมเหยียดผิวหลังพลาดจุดโทษเกมพ่ายพาเลซ
มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าดาวรุ่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นเป้าหมายของการเหยียดผิวอีกคน หลังจากพลาดยิงจุดโทษในฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก ทั้งนี้ต้นสังกัดพร้อมหนุนต้านการเหยียดสีผิว และเตรียมหารือทวิตเตอร์

วานนี้ (24 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าดาวรุ่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นเป้าหมายของการเหยียดผิว หลังถูกแฟนบอลรุมวิจารณ์ผ่านโซเชียลมีเดีย จากเหตุยิงจุดโทษพลาดในเกมที่ต้นสังกัดเปิดบ้านแพ้ คริสตัล พาเลซ 1-2 ในฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา

นับเป็นแข้ง "ปีศาจแดง" รายที่ 2 ในรอบสัปดาห์ ที่ตกเป็นที่ระบายอารมณ์ถูกแฟนบอลเหยียดผิว ต่อจาก ปอล ป็อกบา ที่ถูกรุมด่าหลังพลาดจุดโทษในเกมที่ แมนฯยู เสมอ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-1 เมื่อสัปดาห์ก่อน

โดยโอเล กุนนาร์ โซลชา โค้ชของปีศาจแดง พูดถึงเรื่องดังกล่าวว่า ไม่รู้จะพูดอย่างไรดี แต่เรื่องแบบนี้มันควรต้องหยุดลงได้แล้ว เราพยายามผลักดันโครงการต่างๆ มากมายเพื่อแก้ไขปัญหา แต่แฟนบอลเหล่านี้มักสร้างไอดีปลอมขึ้นมาอยู่เรื่อยๆ

ขณะที่สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์ประนามเรื่องดังกล่าวว่า เรื่องนี้ถือเป็นปัญหาทางสังคมที่จำเป็นต้องได้รับการแก้ไข และเป็นสาเหตุว่าทำไม ถึงสนับสนุนสมาคมฟุตบอลอาชีพอังกฤษ(พีเอฟเอ) และโครงการต่อต้านการเหยียดผิว หรือ คิก อิท เอาท์ เพื่อจัดการกับปัญหาการดูหมิ่นและเหยียดสีผิวที่กำลังแพร่กระจายไปทั่ววงการฟุตบอล และได้พยายามหารือกับทีมงานของทวิตเตอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง