รพ.สงขลานครินทร์ แถลง "อับดุลเลาะห์" เสียชีวิต ปอดอักเสบติดเชื้อรุนแรง

ภูมิภาค
25 ส.ค. 62
16:27
4,505
Logo Thai PBS
รพ.สงขลานครินทร์ แถลง "อับดุลเลาะห์" เสียชีวิต ปอดอักเสบติดเชื้อรุนแรง
โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ออกแถลงการณ์การเสียชีวิตของนายอับดุลเลาะห์ อีซอมูซอ ระบุเกิดจากปอดอักเสบติดเชื้ออย่างรุนแรง และมีภาวะพิษเหตุติดเชื้อ

วันนี้ (25 ส.ค.2562) โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ออกแถลงการณ์เรื่องการเสียชีวิตของนายอับดุลเลาะห์ อีซอมูซอ ผู้ต้องสงสัยในคดีความมั่นคง โดยระบุว่านายอับดุลเลาะห์ อีซอมูซอ มีอาการคงที่มาโดยตลอดและเริ่มมีอาการทรุดลงประมาณ 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยพบว่ามีการอักเสบของปอดอย่างรุนแรง คาดว่าเกิดจากการติดเชื้อ มีภาวะผิดปกติของการแลกเปลี่ยนก๊าซ

ทางทีมรักษาพยาบาลได้มีการปรับตั้งเครื่องช่วยหายใจและให้ออกซิเจนที่มีความเข้มข้นสูงมาตลอด อีกทั้งปรับการให้ยาปฏิชีวนะเพื่อครอบคลุมเชื้อที่ก่อโรค จนกระทั่งคืนวันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม 2562 อาการของผู้ป่วยเริ่มทรุดลง ด้วยภาวะความดันโลหิตต่ำ และมีการแลกเปลี่ยนก๊าซที่ผิดปกติมากขึ้น ทางทีมรักษาได้ให้ยาควบคุมความดันโลหิตในขนาดสูง แต่ผู้ป่วยไม่ตอบสนองต่อการรักษาพยาบาล ยังคงมีความดันโลหิตต่ำลง มีความผิดปกติของการแลกเปลี่ยนก๊าซและมีความเป็นกรดในเลือดสูงขึ้น

ทางทีมรักษาพยาบาลได้ให้ข้อมูลกับญาติผู้ป่วยมาโดยตลอด จนกระทั่งก่อนเสียชีวิตทางญาติผู้ป่วยเข้าใจในการดำเนินของโรคและพยากรณ์ของโรคที่เกิดขึ้น ผู้ป่วยเสียชีวิตอย่างสงบในเวลา 04.03 น. ของวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม 2562 สรุปสาเหตุของการเสียชีวิตคือ เกิดจากปอดอักเสบติดเชื้ออย่างรุนแรง (severe pneumonia ) และมีภาวะพิษเหตุติดเชื้อ (septic shock)

ทั้งนี้ นายอับดุลเลาะ อีซอมูซอ อายุ 32 ปี ชาวจังหวัดปัตตานี ผู้ต้องสงสัยในคดีความมั่นคง ถูกซัดทอดและถูกเจ้าหน้าที่เชิญตัวเข้าสอบปากคำที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร จังหวัดปัตตานี มีอาการช็อกหมดสติ เมื่อ 21 กรกฎาคม และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลปัตตานี และถูกส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา และนายอับดุลเลาะห์เสียชีวิตเมื่อเช้ามืดวันนี้ (25 ส.ค.) ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! อับดุลเลาะ อีซอมูซอ ผู้ต้องสงสัยคดีความมั่นคงเสียชีวิตแล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง