เด้ง 5 เสือ สน.บางเขน เซ่นบ่อน ผกก.ลาพัก-รอด

อาชญากรรม
26 ส.ค. 62
13:36
3,563
Logo Thai PBS
เด้ง 5 เสือ สน.บางเขน เซ่นบ่อน ผกก.ลาพัก-รอด
ผบก.น. 2 สั่ง ย้าย 5 เสือ สน. บางเขน ช่วยราชการระหว่างสอบสวน บ่อนในพื้นที่ ขณะที่ ผู้ต้องหา ฉายา "เสือดุสิต" และพวกรวม 4คน มอบตัว

วันนี้ (26 ส.ค.2562 ) ที่สถานีตำรวจนครบาลบางเขน  พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น. 2 พร้อม พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.บางเขน  แถลงการดำเนินคดี กรณีปล้นบ่อน โดยมีผู้ต้องหา 4 คน คือ นายสัมฤทธิ์ หรือเสือ ริมเถื่อน ฉายาเสือ ดุสิต นายวัชระ มากจงดี นายอนนต์เศรษฐ์ อวยพร นายสัมภาษณ์ โสภี พร้อมอาวุธปืนบีบีกัน 2กระบอก

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเหตุ ที่เจ้าของบ่อนการพนัน 2 คน เข้าแจ้งความไว้ที่ สน.บางเขน ยอมรับว่าได้จัดให้เล่นไฮโล ต่อมาเวลา 03.00 น. ของวันที่ 24 ส.ค. มีชาย 2 คน ถือปืนบุกเข้ามาข่มขู่ภายในวงการพนัน โดยมีชายอีก 2 คน ยืนคุมเชิงด้านนอก ทั้งหมดได้หยิบเงินไป 12,000 บาท จึงเจรจากันจนทราบว่า ทั้ง 4 คน ร่วมเล่นและเสียการพนันเป็นเงิน 15,500 บาท เจ้าของบ่อนจึงยอมมอบเงินให้อีก 3,500 บาท จากนั้นจึงแยกย้ายกัน

หลังจากเป็นข่าวและมีการเผยแพร่ภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิด เป็นภาพชายผมเกรียนสักทั่วลำตัว มีรอยสักบนศีรษะ ยกพวกบุกปล้นบ่อน ต่อมาเฟซบุ๊กชื่อ เสือ ดุสิต โพสต์ข้อความ "ชีวิตผมไม่มีอะไรจะเสียอยู่แล้ว ผมแค่ไปเอาเงินคืน"

พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.2 เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่า น่าจะเป็นบ่อนการพนันที่มีการลักลอบเปิดให้ประชาชนเข้าไปเล่นพนัน หลังทราบจากรายงานได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สน.บางเขน และ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน บก.น.2 ประชุมเพื่อหาเบาะแสข้อมูล สถานที่มีการลักลอบตั้งบ่อนการพนัน ตลอดจนขยายผล นายทุน ผู้ที่อยู่เบื้องหลังและผู้ที่กระทำความผิดที่เกี่ยวข้อง

ผู้ต้องหาทั้ง 4 รับสารภาพร่วมกันกระทำความผิดจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสอบปากคำเพิ่มเติมก่อนส่งตัวไปยังศาลอาญา 

ขณะที่วันนี้ จะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ข้อเท็จจริงว่าเจ้าหน้าตำรวจในพื้นที่ ละเลยต่อหน้าที่หรือไม่ ที่ปล่อยให้มีบ่อนการพนันในพื้นที่

เด้ง 5 เสือ สน.บางเขน ผกก.รอด

วันเดียวกัน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.2 มีคำสั่งให้ 4 เสือ สน.บางเขน คือ รองผกก.ป. รองผกก.สส. สว.สส. สว.ป. ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ บก.น.2 ตั้งแต่วันนี้ (26 ส.ค.) ระหว่างรอผลการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีบ่อนการพนันไฮโลในพื้นที่ สน.บางเขน ได้รับผลประโยชน์หรือปล่อยปละละเลยให้มีบ่อนการพนันหรือไม่

ส่วน พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.บางเขน อยู่ระหว่างลาราชการ จึงรอดจากคำสั่งช่วยราชการ แต่หากผลการตรวจสอบพบมูลความผิด จะถูกดำเนินการเช่นกัน ส่วนผู้บังคับบัญชาในระดับกองบังคับการ จะถูกพิจารณาโทษด้วยหรือไม่ รอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงสำหรับผู้ต้องหาที่เข้ามอบตัว 4 คน ที่ร่วมกันบุกบ่อนการพนันพร้อมอาวุธปืน ยังไม่ชัดว่าเป็นนักพนันที่เล่นพนันเสียแล้วย้อนกลับมาปล้น หรือเป็นคนร้ายที่วางแผนปล้นบ่อนการพนัน ซึ่งจะต้องตรวจสอบให้ชัดเจนว่าบ่อนการพนันแห่งนี้เปิดมานานหรือมีการเปิด-ปิดหลายครั้ง แต่จากการตรวจสอบลักษณะทางกายภาพภายนอก เชื่อว่าเปิดมานานแล้ว ส่วนการเอาผิดเจ้าของบ่อนพนัน อักษรย่อ ต. ซึ่งมีพฤติกรรมเปิดบ่อนพนันหลายแห่ง หลายพื้นที่ต่อเนื่องยาวนานจนถึงปัจจุบัน รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปฏิเสธว่า ยังไม่มีข้อมูลเจ้าของบ่อนดังกล่าว แต่หากสืบสวนพบว่าผู้ใดเป็นเจ้าของบ่อน ตลอดจนผู้จัดการและผู้เล่นการพนันจะถูกดำเนินคดีทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง