เตือนภัย! คนไทยถูกปล้นของแบรนด์เนมในกรุงอัมสเตอร์ดัม

สังคม
26 ส.ค. 62
15:35
1,116
Logo Thai PBS
เตือนภัย! คนไทยถูกปล้นของแบรนด์เนมในกรุงอัมสเตอร์ดัม
สื่อสังคมออนไลน์แชร์โพสต์เตือนภัย คนไทยถูกปล้นกระเป๋าและนาฬิกาแบรนด์เนมกลางสวนสาธารณะในกรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ และถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ

วันนี้ (26 ส.ค.2562) สื่อสังคมออนไลน์ มีการแชร์โพสต์เพื่อเตือนภัย สำหรับผู้ที่เดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ หลังเฟซบุ๊ก Deesang Jirapa ได้เผยแพร่รูปภาพ พร้อมข้อความเล่าเหตุการณ์ถูกปล้นที่กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ในคืนวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะเดินอยู่ในสวนสาธารณะร่วมกับเพื่อนรวม 4 คน เพื่อกลับบ้านพัก แต่มีชาย 4 คน เดินเข้ามาทำร้ายร่างกายอย่างรุนแรง พร้อมกระชากของมีค่าไปจำนวนมาก ทั้งกระเป๋าและนาฬิกาแบรนด์เนม จนทำให้ผู้เสียหายทั้งหมดได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และนั่งรถพยาบาลเพื่อไปรักษาที่โรงพยาบาลในบริเวณใกล้เคียง 

นอกจากนี้เจ้าของโพสต์ดังกล่าว ได้ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กในวันที่เกิดเหตุพร้อมกับเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยืนยันว่า ในระหว่างที่ผู้ก่อเหตุรุมทำร้ายเพื่อปล้นสิ่งของนั้น มีคนเดินไปมาในสวนสาธารณะอยู่บ้าง แต่ผู้ก่อเหตุก็ยังกล้าลงมือ โดยไม่สนใจใครและไม่สนใจว่าคนที่กำลังทำร้ายอยู่เป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย

ภาพ : Deesang Jirapa

ภาพ : Deesang Jirapa

ภาพ : Deesang Jirapa

ตกใจมาก ใครมาเที่ยวต่างประเทศต้องระวังให้มาก โชคดีที่เราไม่เป็นอะไร เพราะโจรมีอาวุธแน่นอน  มันตีเราจนล้มแล้วค่อยปลดทุกอย่าง อยากเตือนใครใช้แบรนด์เนมไม่ต้องโชว์ มาเที่ยวใช้กระเป๋า 199 บาท ก็พอ

ทั้งนี้ ผู้เสียหายทั้ง 4 คน ปลอดภัยแล้ว แต่มีคนหนึ่งที่ได้รับบาดเจ็บหนัก เพราะถูกกระชากเอาของมีค่าไปจากตัวหมด พร้อมฝากเตือนคนที่จะท่องเที่ยวในต่างประเทศให้ระมัดระวังทรัพย์สินมีค่า เพราะอาจทำให้สูญเสียทั้งกระเป๋าแบรนด์เนมมูลค่าสูงไปพร้อมกับเอกสารสำคัญที่อาจทำให้การเดินทางลำบากไปด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง