ชาวบ้านใน อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง เฝ้าระวังดินถล่ม 24 ชั่วโมง

ภูมิภาค
16 ส.ค. 54
00:37
6
Logo Thai PBS
ชาวบ้านใน อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง เฝ้าระวังดินถล่ม 24 ชั่วโมง

หลายพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือน้ำยังท่วมขัง เพราะไม่สามารถระบายน้ำลงสู่แม่น้ำสายใหญ่ได้ ส่วนที่อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง พบรอยแยกบนภูเขา ทำให้ชาวบ้านเกรงว่า อาจทำให้ดินถล่มได้

ชาวบ้านร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง เข้าตรวจสอบรอยแยกกว่า 200 เมตรบริเวณถนนบนภูเขา หมู่บ้านบ้านกลาง หมู่ 5 ตำบลบ้านดง อำเภอแม่เมาะ เพราะเกรงว่า หากฝนตกหนักอาจถล่มทับโรงเรียนบ้านกลาง และ บ้านกว่า 60 หลังที่อยู่พื้นที่ด้านล่างได้ ขณะนี้ชาวบ้านต้องจัดเวรยามเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง

นายสมชาย หละแหลม ชาวหมู่บ้านกลาง ยอมรับว่า รอยแยกบนภูเขาที่พบน่ากังวลมากเพราะพื้นที่ของหมู่บ้านเป็นแอ่งกระทะ ก่อนหน้านี้เสนอเรื่องย้ายหมู่บ้านแต่ชาวบ้านบางส่วนไม่เห็นด้วย

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดสุโขทัยยังไม่คลี่คลายเพราะน้ำเหนือไหลมาสมทบ ทำให้ระดับน้ำเพิ่มขึ้นและท่วมพื้นที่หลายตำบลในอำเภอเมือง และ อำเภอศรีสำโรง หลายหมู่บ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ เช่นเดียวกับ จังหวัดอุบลราชธานี หลายชุมชนในพื้นที่เทศบาลตำบลบ้านด่าน อำเภอโขงเจียม น้ำเริ่มลด

ส่วนที่จังหวัดนครพนมบ้านและไร่นา อำเภอท่าอุเทน และ อำเภอศรีสงคราม ยังถูกน้ำท่วมขังเป็นบริเวณกว้าง เพราะน้ำไม่สามารถระบายลงสู่แม่น้ำโขงได้

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง