คอนเสิร์ตเธียเตอร์ ระดมทุนเพื่อผู้ป่วยระยะสุดท้าย

Logo Thai PBS
คอนเสิร์ตเธียเตอร์ ระดมทุนเพื่อผู้ป่วยระยะสุดท้าย
เพราะมีเป้าหมายเดียวกันคือช่วยเหลือและแบ่งปันผู้อื่น จากละครเวทีเล็กๆจึงก่อตัวเป็นกิจกรรมใหญ่ที่จัดต่อเนื่องมาได้ถึง 11 ปี กับ Dreams & Music The Charity มีคนบันเทิงมากมายยื่นมือเข้าช่วย เป็นอีกแรงหนุนส่งต่อความสุขให้กับผู้ป่วยระยะสุดท้าย

น้ำเสียงว่าสวยแล้ว ยิ่งได้บทเพลงเนื้อหากินใจมาช่วยเติมเต็ม ทำเอาซึ้งอบอุ่นกันทั้งงาน ไม่ใช่แค่คนฟังแต่ยังกระทบใจ หยิบมาร้องทีไรก็ทำให้ เน็ท เดอะสตาร์ ถึงกับน้ำตารื้น เพราะมากกว่าร้องเพื่อสื่อความหมาย กับผู้ป่วยระยะสุดท้าย นี่ยังเป็นบทเพลงแห่งกำลังใจที่เจ้าตัวอยากส่งให้ ทั้งในฐานะนักร้องและจิตอาสากลุ่มพลังเล็กๆที่เคยลงพื้นที่มอบความสุขให้กับผู้ป่วย

 

ขณะที่นักร้องหนุ่ม พีท พีระ ขาประจำอีกคนบอกว่า มาช่วยทุกปีจากการชักชวนของครูนุ่นผู้ก่อตั้งกลุ่มพลังเล็กๆ เห็นถึงความตั้งใจ ส่วนตัวทำได้ก็อยากใช้ทางถนัดช่วยอีกแรง งานนี้จึงได้เห็นคนบันเทิงจับมือกันอีกครั้ง ช่วยกันสานต่อความช่วยเหลือ กับกิจกรรม Dreams & Music The Charity ครั้งที่ 11 ที่ปีนี้จะจัดขึ้นในรูปแบบละครเวทีกึ่งมิวสิคัล Everlasting ภาพสุดท้าย

ปนัสยา กิตติกถากุล (เน็ท เดอะสตาร์) : นักร้อง

ปนัสยา กิตติกถากุล (เน็ท เดอะสตาร์) : นักร้อง

ปนัสยา กิตติกถากุล (เน็ท เดอะสตาร์) : นักร้อง

เราเชื่อว่าการที่เรามีชีวิตที่ดีได้อยู่ที่ความสุขเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นโรคอะไร มีเวลาสั้นหรือนานขนาดไหน ถ้าไม่มีความสุขคุณภาพชีวิตก็ไม่ดี ถ้าเราทำอะไรได้ก็อยากทำ ให้เค้าจากไปอย่างมีความสุข

งานนี้เน็ทยังชวนเพื่อนซี้ พรีน เดอะสตาร์ มาช่วยด้วย นอกจากจะขึ้นคอนเสิร์ตร่วมร้องร่วมเล่น เป็นหนึ่งในศิลปินที่จะถ่ายทอดเรื่องราวผ่านบทเพลงในคอนเสิร์ตเธียเตอร์ครั้งนี้ สาวพรีนยังได้เล่าถึงความประทับใจ หลังได้ประสานพาเคสผู้ป่วยระยะสุดท้ายไปทำบุญไหว้พระที่วัด เป็นอีกโอกาสที่เจ้าตัวบอกว่าทำให้เห็นพลังและน้ำใจจากหลายฝ่ายที่พร้อมจะแบ่งปันเพื่อความสุขช่วงสุดท้ายของผู้ป่วย

 

รวิสรารัตน์ พิบูลภาณุวัธน (พรีน เดอะสตาร์) : นักร้อง

รวิสรารัตน์ พิบูลภาณุวัธน (พรีน เดอะสตาร์) : นักร้อง

รวิสรารัตน์ พิบูลภาณุวัธน (พรีน เดอะสตาร์) : นักร้อง

เรามาที่ศูนย์เห็นว่าหลายคนต้องได้รับการดูแลใกล้ชิด ทำให้เราเห็นว่าความเจ็บป่วย ความตายไม่ได้เลือกเพศเลือกวัย เคยจะมาสอนเด็กร้องเพลงแต่มาไม่ทัน เรารู้สึกเลยว่ายังมีแรงทำในสิ่งที่เราชอบ ก็ยิ่งทำให้เรามีแรงที่จะทำเพื่อผู้อื่น

 

นอกจากเป็นงานบุญช่วยเหลือผูัป่วยระยะสุดท้าย การรวมตัวกลุ่มพลังเล็กๆยังเป็นอีกเป้าหมายที่ครูนุ่นหวังปลูกฝังให้เด็กๆรู้จักการแบ่งปัน โดยนอกจากใช้เสียงเพลงถ่ายทอดเรื่องราวของผู้ป่วยระยะสุดท้าย ส่วนหนึ่งยังเพื่อระดมทุนความช่วยเหลือมอบให้กับศูนย์บริรักษ์ โรงพยาบาลศิริราช

 

Everlasting ภาพสุดท้าย จะจัดแสดงวันที่ 6 ตุลาคม ที่โรงละครเคแบงค์สยามพิฆเนศ โดยรายได้จากการขายบัตรทั้งหมดทางผู้จัดงานจะบริจาคให้กับโรงพยาบาลศิริราช

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง