นายกฯเตรียมเปิดประชุม ผบ.ทบ.อินโด-แปซิฟิก

การเมือง
8 ก.ย. 62
13:02
380
Logo Thai PBS
นายกฯเตรียมเปิดประชุม ผบ.ทบ.อินโด-แปซิฟิก
เป็นครั้งแรกที่กองทัพบกไทยจะเป็นเจ้าภาพร่วมกับสหรัฐฯ จัดประชุมกองทัพบกกลุ่มประเทศภาคพื้นอินโด-แปซิฟิก มุ่งสร้างความร่วมมือในภูมิภาค โดยจะหยิบยกกรณีศึกษาจากเหตุวิกฤติต่างๆ รวมทั้งปฏิบัติการช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี

วันนี้(8ก.ย.62) ระหว่างวันที่ 9 ถึง 11 กันยายน 2562 นี้ กองทัพบกไทยจะร่วมเป็นเจ้าภาพกับกองทัพบกสหรัฐอเมริกา จัดการประชุมในกรอบกองทัพบกกลุ่มประเทศภาคพื้นอินโด - แปซิฟิก ประจำปี 2562 ที่กรุงเทพมหานคร มุ่งหวังให้ผู้ร่วมประชุมได้แลกเปลี่ยนมุมมอง และเสริมสร้างความไว้วางใจ โดยมีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานเปิดในวันพรุ่งนี้(9 ก.ย.62)

พร้อมทั้งจะมีผู้ทรงคุณวุฒิทั้งชาวไทยและต่างประเทศ มาถ่ายทอดความรู้ และประสบการณ์ให้แก่ผู้ร่วมประชุม เช่น กรณีศึกษาการกู้ภัยในภาวะวิกฤต ปฏิบัติการช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมีออกจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงรายที่ได้รับความสนใจไปทั่วโลก โดยผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา จะร่วมบรรยายด้วยตนเอง

การประชุมครั้งนี้จะประกอบด้วยการประชุมย่อย 3 เวที คือการประชุมผู้บัญชาการทหารบกกลุ่มประเทศภาคพื้นอินโด –แปซิฟิก โดยมีผู้บัญชาการทหารบกมิตรประเทศ หรือ ผู้แทน เข้าร่วม 28 ประเทศ /การประชุมสัมมนาการบริหารงานระดับนายทหารชั้นยศ พันโท ถึง พันเอก และการประชุมนายทหารประทวนอาวุโส

ทั้งนี้กองทัพบกไทยในฐานะเจ้าภาพร่วมกับกองทัพสหรัฐฯ ตั้งเป้าหมายกระชับความสัมพันธ์และเสริมสร้างความร่วมมือด้านความมั่นคงกับประเทศในภูมิภาค รวมทั้งส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง