ยึด "ไอซ์" ครึ่งตัน ก่อนลำเลียงส่งภาคใต้

อาชญากรรม
18 ก.ย. 62
15:42
3,783
Logo Thai PBS
ยึด "ไอซ์" ครึ่งตัน ก่อนลำเลียงส่งภาคใต้
ตำรวจ 191 ติดตามจับผู้ต้องหา 4 คน ขนไอซ์จากภาคเหนือ 502 กิโลกรัม เตรียมส่งต่อให้กับเครือข่ายยาเสพติดในประเทศเพื่อนบ้าน ทางด้านชายแดนภาคใต้

วันนี้ (18 ก.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมแถลงผลการปราบปรามที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยสามารถจับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ ตรวจยึดของกลางเป็นไอซ์ 502 กิโลกรัม รถยนต์ 2 คัน

กรณีนี้ ตำรวจสืบสวน สายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191 ยึดได้จากผู้ต้องหา 4 คน คือนายเฉลิม แซ่หาญ, นายวุฒิชัย แซ่หาญ, นายเอกวิทย์ หาญฤทธิกุลชัย และนายนิรันดร์ ลีสวัสดิ์ ที่ลักลอบลำเลียงมาจากภาคเหนือ เตรียมส่งต่อให้กับเครือข่ายและไปยังประเทศที่ 3

 

 

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ เปิดเผยว่า หลังชุดสืบสวนขยายผล สืบทราบว่ามีกลุ่มเตรียมลำเลียงขนยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือเข้ากรุงเทพมหานคร ในวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา จึงเข้าเฝ้าติดตามและพบรถคันดังกล่าวที่ จ.แพร่ จนสามารถเข้าจับได้ที่ปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งใน อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท

จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้รับการติดต่อจากนายโจ ผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่ประเทศเมียนมาว่าจ้างให้ลำเลียงไอซ์ทั้งหมดมาจาก จ.เชียงราย ได้ค่าจ้าง 1 ล้านบาท โดยคดีนี้ยังพบว่าเกี่ยวข้องกับกลุ่มที่เคยยึดยาบ้าได้กว่า 2.3 ล้านเม็ดมาก่อนหน้านี้

ขณะเดียวกัน ตำรวจสืบสวนนครบาลสุทธิสารสามารถจับกุมนายฤทธิชัย อันทะโส พร้อมไอซ์อีก 80 กิโลกรัม ในซอยลาดพร้าว 80 หลังตำรวจได้ข้อมูลการลักลอบค้ายาเสพติดในพื้นที่ และมีการนำมาพักเก็บซ่อนไว้ในห้องพัก โดยยาเสพติดที่ตรวจพบมีลักษณะเหมือนกับยาเสพติดของเครือข่ายบังเย้ จันทบุรี ตราด ที่ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 10 ก.ย. และคาดมาจากแหล่งผลิตเดียวกัน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง