กทม.ดูดเลน-ล้างท่อรับมือน้ำท่วมขัง พบขวดพลาสติกเพียบ

สังคม
24 ก.ย. 62
07:15
5,732
Logo Thai PBS
กทม.ดูดเลน-ล้างท่อรับมือน้ำท่วมขัง พบขวดพลาสติกเพียบ
กทม.ขอความร่วมมืองดทิ้งขยะลงคลอง ล่าสุดทำความสะอาดบ่อสูบและท่อระบายน้ำ พบขวดพลาสติก กล่องโฟมจำนวนมาก กีดขวางทางระบายน้ำและทำให้เกิดน้ำท่วมขัง

วันนี้ (24 ก.ย.2562) กรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่าพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-31 องศาเซลเซียส

ขณะที่ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ช่วงนี้ยังต้องติดตามสภาพอากาศใกล้ชิด เพราะกรมอุตุนิยมวิทยายังมีคำเตือนต่อเนื่องถึงลักษณะสภาพอากาศแปรปรวนและฝนตกหนักบางแห่งไปจนถึงวันที่ 26 ก.ย.นี้ กทม.ยังคงเฝ้าระวังและเตรียมพร้อมเต็มที่ มีการพร่องน้ำในคลองต่าง ๆ ต่ำกว่าปกติ เพื่อเพิ่มพื้นที่รับน้ำให้มากขึ้น พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ กทม.ทุกหน่วยงาน ที่ช่วยกันเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่อย่างรวดเร็ว รวมถึงเก็บขยะกีดขวางทางน้ำ และอำนวยความสะดวกด้านต่าง ๆ แก่พี่น้องประชาชน

ด้านเจ้าหน้าที่สำนักการระบายน้ำ นำรถดูดเลนทำความสะอาดบ่อสูบและท่อระบายน้ำเมื่อวานนี้ (23 ก.ย.) พบเศษขยะขนาดเล็ก ขวด หลอดพลาสติก ก้นบุหรี่ กล่องโฟม หนังยาง เศษอาหาร คราบ-ก้อนไขมัน โทรศัพท์มือถือ ซึ่งกีดขวางการระบายน้ำเมื่อฝนตกหนักในพื้นที่ จึงขอความร่วมมือประชาชนงดทิ้งขยะในคลองและท่อระบายน้ำ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง