ชาวอมก๋อยร้องปลด ผอ.โรงเรียนบ้านยางเปา จ.เชียงใหม่

ภูมิภาค
26 ก.ย. 62
10:43
1,386
Logo Thai PBS
ชาวอมก๋อยร้องปลด ผอ.โรงเรียนบ้านยางเปา จ.เชียงใหม่
ชาวบ้านอมก๋อยเรียกร้อง สพฐ.เขต 5 พิจารณา ถอดถอน หรือ โยกย้าย ผอ.โรงเรียนบ้านยางเปา จ.เชียงใหม่ ภายใน 24 ชั่วโมง เนื่องจากพบความสงสัยกรณีอาหารกลางวัน งบซ่อมแซม และรายชื่อนักเรียนที่เกินจำนวน

วันนี้ (26 ก.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้าน ผู้ปกครอง คณะกรรมการโรงเรียนพร้อมด้วยนักเรียนรวมกว่า 500 คน ได้ชุมนุมประท้วงเพื่อเรียกร้องตรวจสอบและถอดถอนและโยกย้ายนายจรัส สุพรรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านยางเปา ม.2. ต.อมก๋อย อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ออกจากพื้นที่ภายใน 24 ชม.

นายศิริวัฒน์ ศิริวิวัฒนวรากุล ผู้ประสานงานกลุ่มผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนบ้านยางเปา กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (25 ก.ย.2562) ตัวแทนชาวบ้านและผู้ปกครองได้เข้ายื่นหนังสื่อต่อสำนักงานการรศึกษาขั้นพื้นฐาน เขต 5 ให้มีคำสั่งถอดถอนหรือโยกย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านยางเปา ออกจากพื้นที่ภายใน 24 ชม.เนื่องจากตั้งข้อสังเกตใน 3 ประเด็น อาหารกลางวันที่ไม่ได้คุณภาพ รายชื่อนักเรียนที่เกินจำนวนนักเรียนที่แท้จริง และสภาพห้องเรียนและอุปกรณืที่ขาดการซ่อมแซมทำนุบำรุง ทั้งนี้หากไม่มีความคืบหน้าจะเดินทางไปทวงถามที่สำนักงานเขต และหากยังไม่มีความคืบหน้าอีกจะเดินทางไปสอบถามที่กระทรวงศึกษาธิการ

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปยังนายจรัส เพื่อสอบถามข้อมูลกรณีดังกล่าวแต่ไม่สามารถติดต่อได้ 

ล่าสุดนายศิรวัฒน์ ระบุว่า ภายหลังการหารือระหว่างชาวบ้าน รองผู้อำนวยการโรงเรียนและตัวแทนจาก สพฐ.เขต 5 ได้ข้อสรุปว่า จะมีคำสั่งย้าย ผอ.โรงเรียนและครูที่รับผิดชอบเรื่องอาหารไปช่วยราชการที่ สำนักงาน สพฐ.เขต 5 ในวันที่ 30 ก.ย.นี้  

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง