เลี้ยงส่ง นศ.ฝึกงานวันสุดท้ายขับกระบะชนเสาไฟดับ 14 คน

อาชญากรรม
29 ก.ย. 62
07:45
62,120
Logo Thai PBS
เลี้ยงส่ง นศ.ฝึกงานวันสุดท้ายขับกระบะชนเสาไฟดับ 14 คน
นักศึกษาฝึกงานวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษกลับจากเลี้ยงส่งฝึกงานวันสุดท้าย ขับรถกระบะด้วยความเร็วเสียหลักชนเสาไฟขอบทางก่อนพลิกคว่ำใน จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 14 คน

เมื่อคืนที่ผ่านมา (29 ก.ย.2562) เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักชนเสาไฟขอบทาง ก่อนพลิกคว่ำ บริเวณซอยกิ่งแก้ว 21 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังกลับจากไปดูคอนเสิร์ตหมอลำที่ซอยกิ่งแก้ว 2 โดยขากลับมาถึงจุดเกิดเหตุบริเวณซอยกิ่งแก้ว 21 รถกระบะที่คาดว่าจะขับมาด้วยความเร็วสูงและมีนักศึกษานั่งมาในรถ รวมทั้งหมด 18 คน เกิดพุ่งชนเสาไฟฟ้าแล้วพลิกคว่ำไถลไปไกลประมาณ 200 เมตร สภาพตัวรถพังเสียหาย

ขณะที่ผู้โดยสารทั้งหมดกระเด็นออกนอกรถ ทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที 12 คน โดยแพทย์โรงพยาบาลบางพลี เข้าตรวจสอบชันสูตรพลิกศพพบว่าบางส่วนเป็นนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ แผนกช่างยนต์ ที่มาฝึกงานกับโรงงานแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ

นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายคน ถูกแยกนำตัวส่งโรงพยาบาลบางพลี และโรงพยาบาลจุฬารัตน์ ก่อนที่จะเสียชีวิตเพิ่มที่โรงพยาบาลอีก 2 คน

 

มีรายงานว่า ช่วงก่อนเกิดอุบัติเหตุรถกระบะ 2 คันขับแข่งกันมาด้วยความเร็วสูง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุคาดว่ารถกระบะคันดังกล่าวเสียหลักและพุ่งชนขอบทาง และเฉี่ยวชนผู้หญิงที่ยืนรอรถเมล์ที่ป้ายประจำทางได้รับบาดเจ็บ

สำหรับนักศึกษาของวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษกลุ่มดังกล่าว ก่อนเกิดอุบัติเหตุได้กินเลี้ยงฉลองฝึกงานวันสุดท้ายและไปเที่ยวงานหมอลำต่อ ก่อนจะเดินทางกลับที่พัก จนกระทั่งประสบอุบัติเหตุดังกล่าวและมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนจะเข้าสอบปากคำคนขับรถและผู้บาดเจ็บ พร้อมตรวจภาพกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ ก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง