ให้ออกไว้ก่อน "ร.ต.อ.สำโรงใต้" ชักปืนขู่ อส.ปากน้ำ

อาชญากรรม
29 ก.ย. 62
18:36
2,388
Logo Thai PBS
ให้ออกไว้ก่อน  "ร.ต.อ.สำโรงใต้" ชักปืนขู่ อส.ปากน้ำ
พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงษ์ ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ แถลงความคืบหน้ากรณี ร.ต.อ.สมยศ ไกรกิจธนโรจน์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ ชักปืนขู่ อส.ปากน้ำ เบื้องต้น แจ้ง 3 ข้อหา พร้อมให้ออกจากราชการชั่วคราว

จากกรณีเฟซบุ๊กเพจ ที่นี่ สมุทรปราการ ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอชายคนหนึ่งแต่งกายธรรมดา ถือปืนอ้างเป็นตำรวจ กำลังต่อว่า อส.ที่ด่านตรวจบนถนน โดยคลิปดังกล่าวมีความยาว 2.55 นาที พร้อมระบุข้อความว่า โปรดใช้วิจารณญาณในการชมเมื่อตำรวจสำโรงใต้โดนตำรวจเมืองปากน้ำเรียกตรวจ เหตุเกิดพื้นที่ สภ.เมืองสุมทรปราการ 

ล่าสุด พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงษ์ ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ ได้แถลงความคืบหน้ากรณีดังกล่าว โดยระบุว่า หลังเกิดเหตุได้มีคำสั่งให้ ร.ต.อ.สมยศ ไกรกิจธนโรจน์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ ผู้ที่ปรากฏในคลิป ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมแจ้งข้อหาเบื้องต้น 3 ข้อหา คือ ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว หรือความตกใจโดยการขู่เข็ญ ดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่หรือได้เพราะกระทำการตามหน้าที่ พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร หลังจากนี้ อาจมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มอีก 2 ข้อกล่าวหา เรื่อง พ.ร.บ.รถยนต์ และเมาแล้วขับ โดยจะต้องสอบสวนในรายละเอียดอีกครั้ง

 
สำหรับเหตุการดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา เวลา 02.30 น. โดย ร.ต.อ.สมพร ปาเส กับพวกพร้อมด้วยอาสาสมัครได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัด เพื่อป้องกันเหตุอยู่บริเวณถนนพุทธรรักษา หน้าจุดบริการประชาชน ต.แพรกษา ได้มี ร.ต.อ.สมยศ ไกรกิจธนโรจน์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ ซึ่งแต่งกายนอกเครื่องแบบ ขับขี่รถยนต์ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกให้หยุด และบอกให้ชิดขอบทาง เนื่องจากใต้ท้องรถมีกรวยยางติดอยู่ ทำให้ ร.ต.อ.สมยศ ไม่พอใจ จึงได้ลงจากรถมาต่อว่า ร.ต.อ.สมพร และอาสาสมัครด้วยถ้อยคำหยาบคาย พร้อมนำเอาอาวุธปืนออกมาข่มขู่ ร.ต.อ.สมพร กับพวก จึงได้ห้ามปราม ร.ต.อ.สมยศ จึงหยุดแล้วขับรถกลับบ้านพักไป

ภาพ : ที่นี่ สมุทรปราการ

ภาพ : ที่นี่ สมุทรปราการ

ภาพ : ที่นี่ สมุทรปราการ


หลังเกิดเหตุ ร.ต.อ.สมพรฯ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และได้ร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับ ร.ต.อ.สมยศ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์ไว้ ต่อมาเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันเตียวกัน ร.ต.อ.สมยศ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนพื่อรับทราบข้อกล่าว ซึ่งพนักงานสอบสวนได้แข้งข้อกล่าวหาให้ทราบแล้วปล่อยตัวไปโดยไม่ได้จับกุมหรือควบคุมตัวไว้แต่อย่างใด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง