"ฟาเบรกาส" เซ็นสัญญาร่วมทีมบาร์เซโลน่าแล้ว

กีฬา
16 ส.ค. 54
08:43
12
Logo Thai PBS
"ฟาเบรกาส" เซ็นสัญญาร่วมทีมบาร์เซโลน่าแล้ว

เชส ฟาเบรกาส เดินทางไปเซ็นสัญญา และทำการเปิดตัวร่วมทีมบาร์เซโลน่าแล้ว หลังย้ายออกจากทีมอาร์เซน่อลด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์

เชส ฟาเบรกาส เดินทางไปเซ็นสัญญาเป็นนักเตะใหม่ของบาร์เซโลน่าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ย้ายจากอาร์เซน่อลด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ พร้อมกับข้อตกลงพิเศษ ที่ บาร์เซโลน่า จะจ่ายค่าตัวเพิ่มอีก 5 ล้านปอนด์ ในกรณีที่ ฟาเบรกาส ประสบความสำเร็จกับ บาร์เซโลน่า โดยมีเงื่อนไขว่า บาร์ซ่า จะจ่ายค่าตัวส่วนที่เหลือถ้าหากภายใน 5 ปี สโมสรสามารถคว้าแชมป์ลาลีกาได้สองสมัยและยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกอีก 1 สมัย

โดยหลังจากเซ็นสัญญา ฟาเบรกาส ได้ไปเปิดตัวต่อหน้าแฟนๆที่สนาม คัมป์ นู พร้อมกับ ชูเสื้อหมายเลข 4 ที่จะใช้ลงแข่งขันในฤดูกาลนี้ โดยฟาเบรกาส เปิดเผยว่า เขาจะยังเป็นแฟนบอลอาร์เซน่อลตลอดไป เวนเกอร์ คือคนพิเศษสำหรับเขา แต่การได้กลับมาอยู่ที่นี่คือสิ่งที่เขาเฝ้ารอมานาน และเขาอยากขอบคุณแฟนบอลอาร์เซน่อลที่ให้การสนับสนุนเขาเป็นอย่างดีตลอด 8 ปี ที่ผ่านมา

ส่วนอาแซน เวงเกอร์ กล่าวว่า ยอมรับว่ารู้สึกเศร้าที่ต้องเสียกัปตันของทีมไป เพราะว่าฟาเบรกาสเป็นนักเตะระดับโลก แต่มันคือเรื่องปกติของวงการฟุตบอล และทุกคนในทีมจะสู้ต่อไปเพื่อสโมสรนี้

สำหรับฟาเบรกาส เริ่มต้นการเล่นฟุตบอลกับทีมเยาวชนของ บาร์เซโลน่า ก่อนจะถูก อาร์แซน เวงเกอร์ ซื้อตัวไปร่วมทีม อาร์เซน่อล เมื่อปี 2003 และได้แชมป์ร่วมกับอาร์เซน่อลเพียงรายการเดียวคือแชมป์เอฟเอ คัพ ในปี 2005

ส่วนเกมพรีเมียร์ลีก นัดมันเดย์ไนท์ ทีมเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านถล่ม สวอนซี ทีมน้องใหม่ไป 4-0 โดยได้ประตูจาก เอดิน เซโก้ นาทีที่ 57, ดาบิด ซิลบา นาทีที่ 71 และ เซอร์คิโอ้ กุน อเกวโร่ ประเดิมสนามด้วยการยิง 2 ประตู นาทีที่ 68 และ 90 แมนฯ ซิตี้ เก็บ 3 คะแนนและขึ้นไปเป็นจ่าฝูง ร่วมกับ โบลตัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง