แจ้ง 4 ข้อหา คนขับรถกระบะพลิกคว่ำ เป็นเหตุ นศ.ฝึกงานเสียชีวิต

อาชญากรรม
3 ต.ค. 62
17:19
2,454
Logo Thai PBS
แจ้ง 4 ข้อหา คนขับรถกระบะพลิกคว่ำ เป็นเหตุ นศ.ฝึกงานเสียชีวิต
ตำรวจแจ้งข้อหาขับขี่รถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย กับคนขับรถกระบะพลิกคว่ำชนเสาไฟฟ้า เป็นเหตุให้นักศึกษาเสียชีวิต 13 คน ในอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

วันนี้ (3 ต.ค.2562) นายนิตยา สุขจันทร์ คนขับรถกระบะพลิกคว่ำชนเสาไฟฟ้า ใกล้ปากซอยกิ่งแก้ว 21 อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ทำให้นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ เสียชีวิต 13 คน ถูกตำรวจคุมตัวมาสอบสวน หลังแพทย์อนุญาตให้กลับบ้าน

นายนิตยา อ้างว่าวันเกิดเหตุ หลังเลิกงานเลี้ยงฉลองจบการฝึกงานของนักศึกษา พากันไปเที่ยวงานคอนเสิร์ตหมอลำ แต่ขณะกลับได้ยินเสียงคล้ายมีการขว้างปาขวด โดยไม่ทราบเกิดขึ้นจากฝ่ายใด จึงตัดสินใจรีบขับรถพานักศึกษาทั้งหมดกลับทันที

 

กระทั่งผ่านจุดเกิดเหตุ ระหว่างแซงรถคันหน้า รถเกิดเสียการทรงตัว พยายามควบคุมแต่ไม่เป็นผล ทำให้รถพลิกคว่ำ ตัวเองเองสลบ หลังฟื้นจึงทราบว่ามีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายคน

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน แจ้ง 4 ข้อหากับนายนิตยา ได้แก่ ขับขี่รถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย / ขับขี่รถโดยประมาท เป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่ บุคคล หรือ ทรัพย์สิน / ใช้รถยนต์ไม่ตรงประเภทที่จดทะเบียนไว้ และขับขี่รถในขณะเมาสุรา เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และได้รับบาดเจ็บสาหัส

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง