“ยุทธพงศ์” สะกิดนายกฯ กลางสภา แฉบ่อนย่านสีลม

การเมือง
18 ต.ค. 62
16:27
742
Logo Thai PBS
“ยุทธพงศ์” สะกิดนายกฯ กลางสภา แฉบ่อนย่านสีลม
"ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร" แฉกลางวงประชุมพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ให้ “พล.อ.ประยุทธ์” ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ช่วยตรวจสอบบ่อนกลางสีลม ด้าน "นายกรัฐมนตรี" ตอบทันควัน อย่าแค่ถ่ายภาพบ่อน ให้แจ้งความจะไปตรวจทันที

วันนี้ (18 ต.ค.2562) นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย อภิปราย 4 เหตุผลที่เห็นว่าร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ไม่เหมาะสมคือ เนื่องจากไม่มีวินัยด้านการเงินการคลัง ตั้งแต่ปี 2557 พบว่าการทำงบประมาณมีการกู้เงินทุกปี และกู้เงินหนักขึ้นทุกปี แต่บอกว่าประเทศไทยจะเป็นประเทศที่รวย แสดงว่ากู้แล้วรวยใช่หรือไม่

นอกจากนี้ ยังมีการการตั้งงบประมาณเลื่อนลอย เกรงใจทหาร ไม่รู้เกรงใจบิ๊กแดงจริงหรือไม่ บางราย การเขียนแค่บรรทัดเดียว โดยไม่มีรายละเอียดเลย สำนักงบประมาณก็อนุมัติงบให้ได้เงินไป 16,000 ล้านบาท

ขณะที่งบประมาณที่ตั้งไว้ ไม่สามารถใช้ได้จริง ในงบปี 2563 งบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) 122,800 ล้านบาท โดยบอกว่าเอาไปป้องกันปราบปราม และลดระดับอาชญากรรมขับเคลื่อนนโยบายต่างๆ ของรัฐบาล ให้ปรากฏผลชัดเจนเป็นรูปธรรม ทั้งการบังคับใช้กฎหมาย และด้านความปลอดภัยที่มีมาตรฐาน แต่ไม่เชื่อว่าทำได้จริง 

 

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า สีลม เป็นย่านธุรกิจของประเทศ มีเพื่อนที่ทำงานอยู่แถวนั้น บอกเดี๋ยวนี้แถวสีลมซบเซา คนไม่มีเงินเช่าออฟฟิศ แถวนั้นจึงเปลี่ยนไปเปิดกาสิโน แต่ไม่เชื่อ เพื่อนก็พาไปดู พบว่ามีบ่อนเปิดอยู่สีลมกลางกทม. อยู่ถนนธนิยะ ใต้สถานีรถไฟฟ้าสีลม ฝั่งขวาขึ้นกับ สน.บางรัก ฝั่งซ้ายขึ้นกับ สน.ทุ่งมหาเมฆ เดินเข้าไปถนนธนิยะ 300 เมตร อยู่ขวามือ มีคนคอยดูต้นทาง ทางเข้าบ่อนสีลม

เขาบอกว่าเฮียตี้มาเปิดบ่อน จะเป็นไปได้อย่างไร อย่างนี้ต้องฟ้องนายกฯจัดการ เพราะนายกฯเป็นคนดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติเอง 

ด้านพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ชี้แจงทันทีว่า นายยุทธพงศ์ อย่าแค่ถ่ายรูปอย่างเดียว ให้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเลย แล้วจะตรวจสอบเอง แจ้งเดี๋ยวนั้นจะไปเดี๋ยวนั้น สั่งให้สอบสวนแล้ว ขอบคุณที่แนะนะ ขอให้ทุกคนเชื่อมั่นหัวหน้ารัฐบาล

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง