ตร.เตรียมขอออกหมายจับ หาก"กลุ่มดาวดิน"ไม่เข้ารายงานตัว ภายในวันนี้

การเมือง
19 มิ.ย. 58
08:21
107
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมขอออกหมายจับ หาก"กลุ่มดาวดิน"ไม่เข้ารายงานตัว ภายในวันนี้

นักศึกษาที่เรียกตัวเองว่ากลุ่มดาวดิน ยังไม่เข้ารายงานตัวในคดีฝ่าฝืนมาตรา 44 หลังพยายามจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวเพื่อต่อต้านรัฐประหาร ขณะที่ตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ระบุ หากไม่เข้ารายงานตัวภายในวันนี้ (19 มิ.ย.2558) จะยื่นเรื่องขอศาลออกหมายจับ

วันนี้ (19 มิ.ย.2558) นักศึกษาที่เรียกตัวเองว่ากลุ่มดาวดิน ยังไม่เข้ารายงานตัวกับตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น หลังถูกดำเนินคดีฝ่าฝืนมาตรา 44 จากการจัดกิจกรรมต่อต้านการรัฐประหาร เมื่อวันที่ 22 พ.ค.และขอเลื่อนเข้ารายงานตัวจากวันที่ 8 มิ.ย.เป็นวันนี้

ขณะที่พนักงานสอบสวนระบุว่า ได้ขยายเวลาให้นักศึกษาเข้ารายงานตัวมาพอสมควรแล้ว หากไม่มารายงานตัวภายในวันนี้จะพิจารณาเพื่อขอออกหมายจับและเบื้องต้นจะยังไม่เรียกผู้ปกครองของนักศึกษาทั้ง 7 คนเข้าพบ

นักศึกษากลุ่มดาวดินได้พยายามเคลื่อนไหวคัดค้านรัฐประหารมาตลอด 1 ปีที่ผ่านมา โดยในวันที่ 22 พ.ค.ได้ถูกควบคุมตัวดำเนินคดีฝ่าฝืนมาตรา 44 ก่อนถูกปล่อยตัว และต่อมาในวันที่ 8 มิ.ย.ได้จัดกิจกรรมร่วมกับชาวบ้านกลุ่มเครือข่ายอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อยืนยันว่าการเคลื่อนไหวที่ผ่านมา เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตยและเป็นการแสดงอารยะขัดขืน ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งที่ไม่ชอบธรรม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง