"กวินนาถ" เผยหากย้อนเวลาได้ จะไม่โหวตสวนมติพรรค

การเมือง
30 ต.ค. 62
15:18
40,243
Logo Thai PBS
"กวินนาถ" เผยหากย้อนเวลาได้ จะไม่โหวตสวนมติพรรค
นางสาวกวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เผยแจง หัวหน้าพรรคแล้ว ปมโหวตสวนมติพรรค พร้อมกล่าวยอมรับหากย้อนเวลากลับไปได้จะไม่โหวตหนุนร่างกฎหมายงบประมาณ

วันนี้ ( 30 ต.ค.2562) นางสาวกวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี พรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (29 ต.ค.2562) ได้เข้าชี้แจงต่อคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีลงมติเห็นด้วยเพื่อหลักการร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 และลงมติเห็นชอบ พ.ร.ก.โอนอัตรากำลังพลไปเป็นของหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ที่เป็นการโหวตสวนมติพรรค ซึ่งมี ส.ส.เข้าชี้แจงจำนวน 5 คน รวมถึงนางสาวศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคอนาคตใหม่ ด้วยจากทั้งหมด 9 คน

นางสาวกวินนาถ กล่าวว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่เป็นผู้ซักถามด้วยตัวเอง ส่วนตัวได้ชี้แจงถึงเหตุผลในการลงมติรับหลักการร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ว่าเนื่องจากเป็นกฎหมายสำคัญที่มีผลต่อการจัดสรรงบประมาณในพื้นที่ อีกทั้งเห็นว่าเป็นเพียงการลงมติในชั้นรับหลักการเท่านั้น ยังต้องมีการปรับปรุงแก้ไขอีกในชั้นกรรมาธิการ จึงตั้งใจรับหลักการเพื่อให้มีการปรับปรุงแก้ไขต่อไป

ยังกล่าวด้วยว่าหากย้อนเวลาได้ คงไม่โหวตสวนมติพรรคในร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ เพราะขณะนี้ได้รับผลกระทบมากและรู้สึกหนักใจ โดยเฉพาะท่าทีจากเพื่อน ส.ส.ในพรรคหลายคนที่เปลี่ยนไปมาก หมางเมินและบางคนไม่คุยด้วย เหมือนถูกแยกออกจากพรรค ทำให้รู้สึกกดดัน และอึดอัด

นางสาวกวินนาถ ยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่ได้วางแผนไว้ว่า หากถูกขับออกจากพรรคจะย้ายไปอยู่พรรคใด และยังไม่มีพรรคใดติดต่อมาอย่างเป็นทางการ เป็นเพียงแต่พูดคุยหยอกล้อกันเท่านั้น และไม่มั่นใจว่าจะถึงขั้นถูกขับออกจากพรรคหรือไม่ ตอนนี้ตอบอะไรไม่ได้ อ่านใจผู้บริหารพรรคไม่ออก

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง