ระทึก! บ่อดินถล่มคนขับรถบรรทุกเสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 2 คน

อาชญากรรม
1 พ.ย. 62
10:26
2,845
Logo Thai PBS
ระทึก! บ่อดินถล่มคนขับรถบรรทุกเสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 2 คน
เกิดเหตุบ่อดินถล่มในพื้นที่ จ.ปทุมธานี คนขับรถบรรทุกเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 2 คน เบื้องต้นพบเกิดจากดินสไลด์ลงไปลึก 60 เมตรขณะคนขับรถบรรทุกกำลังตักดิน

วันนี้ (1 พ.ย.2562) ไทยพีบีเอสออนไลน์สัมภาษณ์ ร.ต.อ.วิโรจน์ ฉิมวารุณ รองผกก.สอบสวน สภ.คลองสิบสอง จ.ปทุมธานี เข้าตรวจเบื้องต้น หลังจากมีการแจ้งบ่อดินถล่ม ในพื้นที่อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดยพบว่ามีคนขับรถบรรทุกติดในรถบรรทุก 3 คันที่ลงไปขนดิน แต่เกิดดินสไลด์ลงมาลึกประมาณ 60 เมตรจากระดับความลึกที่บ่อดิน 100 เมตร ทำให้ฝังรถบรรทุกทั้ง 3 คันจมลงไป

เบื้องต้นพบร่างผู้เสียชีวิต 1 คนเป็นผู้หญิง มีผู้บาดเจ็บ 2 คน เป็นชาย 1 คน และหญิง 1 คน นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว และยังอยู่ระหว่างการค้นหาผู้ถูกดินถล่มทับเพิ่มเติม รวมทั้งเตรียมหาทางกู้ซากรถบรรทุก 3 คันที่จมดินอยู่ 

สำหรับบ่อดินแห่งนี้เป็นของเอกชน โดยมีพื้นที่ประมาณ 400 ไร่สภาพบ่อดินถูกขุดหน้าดินมาขายและช่วงที่เกิดการสไลด์คนขับรถกำลังขนดินใส่รถ ทำให้หนีออกมาไม่ทัน 

 

ภาพ: ทวิตเตอร์ Disaster_TH

ภาพ: ทวิตเตอร์ Disaster_TH

ภาพ: ทวิตเตอร์ Disaster_TH

 

ย้อนเหตุการณ์ดินถล่มย่านปทุมธานี  

ก่อนหน้านี้ ในพื้นที่ อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เคยเกิดเหตุการณ์บ่อดินถล่มมาแล้วหลายครั้ง เมื่อปี 2556 บ่อดินย่านคลองเก้า ถนนลำลูกกา ต.บึงทองหลาง อ.ลำลูกกา ถล่มทับสิบล้อ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 2 คน

ต่อมาปี 2558 บ่อดินถล่มเป็นบริเวณกว้างกว่า 100 เมตร ทับรถบรรทุกดิน ในพื้นที่คลองสิบ ถนนลำลูกกา ต.บึงทองหลางอ.ลำลูกกา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คนขณะที่ขาวบ้านในพื้นที่ ได้รับผลกระทบจากที่นาทรุดตัว

มื่อปี 2561 เคยมีกรณี เกษตรกรผู้เลี้ยงปลาดุก ใน ต.บึงทองหลาง อ.ลำลูกกา ร้องเรียนหลังได้รับผลกระทบ หลัง เจ้าของที่ดินข้างๆ ขุดหลุมลึกกว่า 50 เมตร จนดินสไลด์ทำบ่อพัง ปลาดุกกว่า 600,00 ตัว

ภาพ: ทวิตเตอร์ Disaster_TH

ภาพ: ทวิตเตอร์ Disaster_TH

ภาพ: ทวิตเตอร์ Disaster_TH

 

ต่อมา Disaster_TH @Disaster_TH โพสต์ข้อความพร้อมภาพ ระบุว่า ภาพนี้จะเห็นว่าดินเกิดการยุบและสไลด์ลง จนทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

เวลา 10.35 น.ยืนยันมีเสียชีวิต 1 คนเป็นผู้หญิง บาดเจ็บ 2 คน ชาย 1 หญิง1 นำส่งโรงพยาบาลและทีมกู้ภัยยังค้นหาต่อเนื่อง และเตรียมกู้ซากรถอีก 3 คัน 

 

 

 

 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง