"ชวน" การันตี "สุชาติ" ชิงนั่งประธาน กมธ.ศึกษาแก้รัฐธรรมนูญ

การเมือง
7 พ.ย. 62
12:15
517
Logo Thai PBS
"ชวน" การันตี "สุชาติ" ชิงนั่งประธาน กมธ.ศึกษาแก้รัฐธรรมนูญ
นายชวน หลีกภัย ระบุว่านายสุชาติ ตันเจริญ มีความสามารถชิงประธาน กมธ.ศึกษาแก้รัฐธรรมนูญ คู่กับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ขณะที่นายวีระกร คำประกอบ เชื่อ นายสุชาติ จะไม่รับนั่งประธาน กมธ.เพราะมีตำแหน่งสูงแล้ว

วันนี้ (7 พ.ย.2562) นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ เตรียมเสนอชื่อนายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 เข้าชิงตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการศึกษาพิจารณาศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า นายสุชาติถือเป็นคนที่มีความสามารถคนหนึ่ง แต่ปกติเมื่อมีการตั้งคณะกรรมาธิการในญัตติใด เมื่อตั้งเสร็จแล้ว กรรมาธิการเหล่านั้นจะเลือกผู้ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมอีกครั้ง ซึ่งไม่ได้เลือกในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร 

ขณะที่นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐยังไม่ได้มีการประชุม หรือหารือในประเด็นกระแสข่าวเสนอนายสุชาติ ตันเจริญ แข่งกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นั่งประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาหลักเกณฑ์การแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2560 แต่เป็นการแสดงความเห็นส่วนตัว โดยเชื่อว่านายสุชาติจะไม่รับ เนื่องจากเป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งระดับรองประธานสภาฯ คงไม่มานั่งเป็นประธาน กมธ.อีกเพราะเลยระดับไปแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง