กรมอุตุฯ เตือนพายุเข้า "เวียดนาม-อินเดีย" 10-11 พ.ย.นี้

สังคม
8 พ.ย. 62
06:26
2,056
Logo Thai PBS
กรมอุตุฯ เตือนพายุเข้า "เวียดนาม-อินเดีย" 10-11 พ.ย.นี้
กรมอุตุนิยมวิทยาเผยแพร่ประกาศเตือนตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทาง หลังพบพายุนากรี และพายุบุลบุล กำลังเคลื่อนเข้าประเทศเวียดนามและอินเดียในวันที่ 10-11 พ.ย.นี้

วันนี้ (8 พ.ย.2562) กรมอุตุนิยมวิทยาเผยแพร่ประกาศเตือน พายุระดับ 4 (โซนร้อนรุนแรง) “นากรี” ฉบับที่ 11 เมื่อเวลา 04.00 น.ของวันนี้ พายุนากรี มีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 12.9 องศาเหนือ ลองจิจูด 117.0 องศาตะวันออก

ขณะนี้พายุเคลื่อนตัวทางตะวันตกเฉียงใต้อย่างช้าๆ ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 95 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลางในช่วงวันที่ 10-11 พ.ย.นี้ ขอให้ผู้ที่เดินทางไปประเทศเวียดนามตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางไว้ด้วย พายุนี้ยังไม่ส่งผลกระทบต่อลักษณะอากาศของประเทศไทยในระยะนี้ จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดต่อไป

ขณะที่ พายุระดับ 4 (ไซโคลนรุนแรง) “บุลบุล” ในอ่าวเบงกอลเคลื่อนตัวทางตะวันตกเฉียงเหนือ คาดว่าจะเคลื่อนตัวเข้าประเทศอินเดียตอนบนและบังคลาเทศในช่วงวันที่ 10-11 พ.ย. 2562 ขอให้ผู้ที่เดินทางไปบริเวณดังกล่าวตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางไว้ด้วย พายุนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อลักษณะอากาศของประเทศไทย

พายุยังไม่กระทบไทย

ขณะที่ข้อมูลจากศูนย์ร่วมการเตือนภัยไต้ฝุ่นของสหรัฐ (JTWC) ระบุว่า พายุโซนร้อน “นากรี” จะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุไต้ฝุ่นในวันนี้ สอดคล้องกับข้อมูลจากองค์การความเสี่ยงพายุโซนร้อน (TSR) คาดการณ์ว่า พายุนากรีจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุไต้ฝุ่นในวันนี้เช่นกัน และจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนและพายุดีเปรสชั่นตามลำดับ และจะเคลื่อนมาปกคลุมประเทศกัมพูชาต่อไป

 
สำหรับผลกระทบที่มีต่อประเทศไทย นายสมควร ต้นจาน ผู้อำนวยการส่วนพยากรณ์อากาศกลาง กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า จะทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีเมฆเพิ่มขึ้น และมีฝน ช่วง 10-11 พ.ย.62 ส่วนฝนตกหนักยังไม่น่ากังวล แต่ก็ขอให้ประชาชนติดตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง