รับไม่ได้! ภาพพระพุทธรูปแปะฝาชักโครก

สังคม
13 พ.ย. 62
14:20
2,090
Logo Thai PBS
รับไม่ได้! ภาพพระพุทธรูปแปะฝาชักโครก
คนไทยโวยเจอพระพุทธรูปแปะบนฝาชักโครก ที่ประเทศอิตาลี ขณะที่ในอดีตก็เคยมีกรณีคล้ายกันแล้วที่ประเทศฝรั่งเศส จนทำให้ พศ.ต้องทำให้หนังสือให้ระงับ และออกมาขอโทษคนไทย

วันนี้ (13 พ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Maipim Panklang ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า สวัสดีค่ะ ไม่เกี่ยวกับเอกสารนะคะ แฟนไปเจอมาแล้วส่งมาให้ดู พอได้ดูขึ้นเลยยอมรับว่าโกรธมาก ทำจะทำยังไงดี ถ้าเราบอกว่าจะเอารูปเขาไปทำฝาส้วมด้วย เขาจะมีความรู้สึกอย่างไร เราจะทำยังไงดี เราโกรธมากๆ เสียดายที่ไม่ได้ไปกับแฟน ไม่งั้นคงได้ด่าเจ้าของบาร์

ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2556 เคยมีกรณีพระพุทธรูปปางสมาธิ มีรูปปั้นสีกาเปลือยนั่งคร่อมบนตัก โดยระบุพิกัดว่าในเวียดนาม จนทำให้ชาวพุทธ วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าเป็นสร้างความเสื่อมเสีย และทำลายพระพุทธศาสนา

นอกจากนี้ยังมีกรณีปรากฎพระเศียรองค์พระพุทธเจ้าเป็นลายบนฝาชักโครกในโรงแรมแห่งหนึ่งที่ ประเทศฝรั่งเศส ตามคอนเซ็ปต์ห้องพัก Little Buddha ซึ่งนอกจากจะใช้ภาพพระพุทธเจ้าตกแต่งบนฝาชักโครกแล้ว ยังตกแต่งในห้องนอน ห้องอาบน้ำและผนังห้องพัก สร้างความไม่พอใจแก่ชาวพุทธ จนสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ได้ทำหนังสือไปยังสถานทูตฝรั่งเศส เพื่อให้บริษัทผู้ผลิตสุขภัณฑ์ และวัสดุตกแต่งหยุดการกระทำดังกล่าว และขอให้ออกมาขอโทษชาวพุทธ

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง