ช้างศึกแถลงความพร้อมก่อนเจอเวียดนาม

กีฬา
18 พ.ย. 62
11:59
768
Logo Thai PBS
ช้างศึกแถลงความพร้อมก่อนเจอเวียดนาม
นิชิโนะ ยอมรับ เวียดนาม คือคู่แข่งสำคัญในอาเซี่ยน หลังพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (18 พ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งานแถลงข่าวก่อนเกมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบที่ 2 กลุ่มจี นัดที่ 5 ระหว่าง ทีมชาติเวียดนาม จ่าฝูง กับ ทีมชาติไทย อันดับ 2 ท่ามกลางสื่อมวลชนทั้งเวียดนามและไทย ที่มากันอย่างหนาแน่น ที่ทำการสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเวียดนาม

โดยทีมชาติไทย นำมาโดย อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น และกวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย

นักข่าวเวียดนาม ถามว่า ในเกมแรกกับ เวียดนาม ที่ธรรมศาสตร์ อากิระ นิชิโนะ ดูไม่มีรอยยิ้มเลย แสดงถึงความผิดหวังในเกมนั้นใช่หรือไม่

นิชิโนะ ตอบอย่าง อารมณ์ดีว่า ผมก็ยิ้มเป็นนะ เค้าก็คือคนธรรมดาคนนึงที่ยิ้มเป็น หัวเราะเป็น แต่ด้วยการทำงานที่จริงจัง ต้องมีคิดมากบ้าง ทำให้อาจจะมีการแสดงอาการออกไปแบบนั้น

 

สำหรับการเลือกสนามซ้อมที่ เวียดเทล สปอร์ตเซ็นเตอร์ แทนที่จะเป็น สนามซ้อมที่ทางเวียดนามจัดให้ เนื่องจากมีสภาพแวดล้อม และสิ่งอำนวยความสะดวก ที่เอื้อต่อการซ้อมของไทย โดยนิชิโนะ ได้ให้ทีมสต๊าฟจัดหาให้ตามความต้องการ เพื่อให้นักเตะซ้อมให้เต็มที่

ในช่วงที่เค้าอยู่ประเทศญี่ปุ่น ก่อนมารับงานคุมทีมไทย ก็ได้ยินข่าวถึงการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของทีมชาติเวียดนามทุกชุด ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายกย่อง แต่เมื่อมารับงานคุมทีมชาติไทย ก็เห็นว่านักเตะไทยสามารถพัฒนาศักยภาพขึ้นไปได้มากกว่านี้ โดยมีทีมชาติเวียดนามเป็นคู่แข่งสำคัญ ส่วนที่ผ่านมา ผลงานของทีมชาติไทยในแต่ละชุดไม่ดี นิชิโนะ บอกว่า ทุกอย่างไม่มีทางลัด ต้องอาศัยเวลาในการพัฒนาเท่านั้น และอยากให้ทุกคนช่วยกันทำให้วงการฟุตบอลภูมิภาคนี้พัฒนาไปด้วยกัน

ส่วนกวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ บอกว่า เกมที่เคยบุกมาชนะเวียดนามได้ 3-0 ก็แค่ความทรงจำที่ดีนัดหนึ่งเท่านั้น แต่สำคัญที่สุดคือเกมวันพรุ่งนี้ ซึ่งคือปัจจุบัน และทุกคนก็มีความมุ่งมั่น ที่จะเล่นในเกมกับเวียดนาม อย่างเต็มที่แน่นอน

 

เกมกับเวียดนาม เป็นอีกหนึ่งเกมที่สำคัญ เวียดนามเป็นทีมที่ดี มีศักยภาพที่ดี ซึ่งเราก็จะขอโฟกัสไปที่ทีมของเราเท่านั้น และจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดในเกมนี้

สำหรับตัวผู้เล่น แน่นอนว่า ชุดของ โค้ชซิโก้ กับ นิชิโนะ มีความแตกต่างกัน แต่ผู้เล่นทุกคนมีความมุ่งมั่นเหมือนเดิม ภายใต้คำว่าทีมชาติไทย

สำหรับทีมชาติไทย จะลงสนามในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบที่ 2 นัดที่ 5 กับ เวียดนาม ที่สนามมีดินห์ สเตเดี้ยม ในวันที่ 19 พ.ย.นี้ เวลา 20.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง