วินาทีช่วยชีวิต "ลูกหมีโคอาล่า" รอดไฟป่า

ต่างประเทศ
20 พ.ย. 62
10:08
4,574
Logo Thai PBS
วินาทีช่วยชีวิต "ลูกหมีโคอาล่า" รอดไฟป่า
สำนักข่าวต่างประเทศ NBCNews นำภาพเหตุการณ์ขณะที่ชาวออสเตรเลีย ให้ความช่วยเหลือลูกหมีโคอาล่า ที่วิ่งฝ่าเปลวไฟป่าที่กำลังโหมลุกไหม้ได้อย่างปลอดภัย ทั้งนี้มีรายงานว่าออสเตรเลีย เผชิญไฟป่ามีพื้นที่เสียหาย 6.3ล้านไร่ และมีบ้านเรือนเสียหาย 577 หลัง

วันนี้ (20 พ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลกระทบจากไฟป่าในออสเตรเลียที่ยังโหมลุกไหม้รุนแรง ส่งผลให้พื้นที่ทางตะวันออกของประเทศถูกปกคลุมไปด้วยหมอกควันที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ จนทำให้ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ ต้องแนะนำให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้าน เพื่อลดความเสี่ยงต่อปัญหาสุขภาพที่อาจเกิดขึ้น

ล่าสุด ยังคงมีไฟป่าลุกไหม้ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ อย่างน้อย 48 จุด ก่อนหน้านี้ไฟป่าได้ลุกไหม้เผาผลาญพื้นที่ป่าและพื้นที่เพาะปลูกไปแล้วประมาณ 6.3 ล้านไร่ มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายอย่างน้อย 577 หลัง และมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 คน

ขณะที่ไฟป่ายังส่งผลกระทบกับสัตว์ป่าจำนวนมากโดยเฉพาะหมีโคอาล่า ล่าสุดทวิตเตอร์ของ NBC News ได้นำคลิปความยาวประมาณ 40 วินาที ซึ่งเป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่ผู้หญิงคนหนึ่ง เข้าช่วยเหลือลูกหมีโคอาล่าที่วิ่งหนีเปลวเพลงไฟป่าที่ร้อนระอุ

โดยเธอได้นำถอดเสื้อของตัวเองนำไปไปประคองลูกหมีให้พ้นจากเปลวไฟ และใช้น้ำราดบนตัวเพื่อลดความร้อน จากนั้นได้นำตัวลูกหมไปส่งโรงพยาบาลสัตว์ เพื่อรักษาอาการของลูกหมีตัวนี้

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

โลกร้อนทำให้วิกฤตไฟป่าออสเตรเลียรุนแรง

ไฟป่ารัฐนิวเซาท์เวลส์ลุกลามหนัก คร่าชีวิตแล้ว 2 คน

ชื่นชม! "น้ำใจคนไทย" ทำอาหารแจกเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าออสเตรเลีย

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง