เร่งหามือมืดฆาตกรรมนายหน้ารับต่อวีซ่านักท่องเที่ยว

อาชญากรรม
24 พ.ย. 62
08:13
646
Logo Thai PBS
เร่งหามือมืดฆาตกรรมนายหน้ารับต่อวีซ่านักท่องเที่ยว
เกิดเหตุฆาตกรรมชายชาวจีนที่เป็นนายหน้ารับต่อวีซ่าให้กับนักท่องเที่ยว เบื้องต้นพบเบาะแสชายต้องสงสัยหลบหนีจากจุดเกิดเหตุ ตำรวจเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

เมื่อเวลา 21.30 น. วานนี้ (23 พ.ย.) ตำรวจนครบาลสุทธิสารได้รับแจ้งว่ามีผู้ถูกแทงเสียชีวิต ภายในห้องพักอะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 5 แยก 6 เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบห้องพักดังกล่าว พบว่าในห้องที่เกิดเหตุเปิดเป็นสำนักงานรับทำวีซ่าและหนังสือเดินทาง ผู้เสียชีวิตชื่อนายฟาง ยางเซิน อายุ 54 ปี สัญชาติจีน ถูกแทงกว่า 10 แผล โดยเสียชีวิตอยู่บนเก้าอี้ นอกจากนี้ตำรวจยังพบมีดพกตกอยู่ในห้องน้ำ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

เบื้องต้น พยานให้การกับตำรวจว่านายฟางทำงานอยู่ในประเทศไทยมากว่า 20 ปี เป็นนายหน้ารับต่อวีซ่าให้กับนักท่องเที่ยวและมาอาศัยในพื้นที่นี้เกือบ 3 ปี โดยก่อนเกิดเหตุเมื่อวานนี้ (23 พ.ย.) เวลาประมาณ 21.00 น. ลูกค้านัดพบกับนายฟางที่ห้องพัก เพื่อต่อวีซ่า แต่ไม่สามารถติดต่อทางโทรศัพท์ได้และเมื่อมาถึงห้องพักกลับพบคราบเลือดจำนวนมาก จึงแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ

 

จากข้อมูลของตำรวจพบว่า นายฟางจะรับเฉพาะลูกค้าที่นัดหมายไว้ล่วงหน้าเท่านั้น และพบว่าเมื่อเวลา 20.00 น. มีชายตัวสูง ใส่เสื้อสีดำ กางเกงสีน้ำตาลขายาว สะพายเป้ วิ่งออกไปจากจุดเกิดเหตุ ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิด

พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ ศรีประเสริฐ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลสุทธิสาร เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตประกอบอาชีพนายหน้ารับต่อวีซ่า ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถระบุได้ โดยได้สั่งการให้ตำรวจฝ่ายสืบสวนเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง