"ชาดา" ยัวะ "สุริยะ" ไฟเขียวหนุนเดินหน้าใช้สารพิษเกษตร

สิ่งแวดล้อม
27 พ.ย. 62
17:52
2,532
Logo Thai PBS
"ชาดา" ยัวะ "สุริยะ" ไฟเขียวหนุนเดินหน้าใช้สารพิษเกษตร
"ชาดา" ยัวะ "สุริยะ" ไฟเขียวหนุนเดินหน้าใช้สารพิษทำเกษตร ประกาศพรรคภูมิใจไทยทำเต็มที่แล้ว "อนุทิน-มนัญญา" รักษามารยาทพรรคร่วมรัฐบาล ไม่เคลื่อนไหวต่อ

วันนี้ (27 พ.ย.2562) นายชาดา ไทยเศรษฐ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยหลังรับทราบมติการแบนสารเคมีเกษตร ว่า

        "จากนี้คนที่ต้องตอบคำถามคือ รมว.สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ว่าเหตุผลอะไรที่เลื่อนและไม่แบนไกลโซเซต ตามขั้นตอน ต้องยกเลิกแบบลงมติว่าจะแบนหรือไม่แบน ต้องถามสุริยะว่าทำไมจึงตัดสินใจแบบนี้

วันนี้งบของกรมวิชาการเกษตร ถูกแขวนว่ามีการทุจริต คุยกันประสาพี่น้องว่า วันนี้เราทำเต็มที่แล้ว และคืนกรมวิชาการเกษตร ให้ รมว.เกษตรฯ ดูแล มันสุดทางแล้ว เราทำเต็มที่แล้ว

คนที่ลาออกน่าจะเป็นการทำไม่ถูกต้อง ..ตอนนี้ประชาชนต้องออกมา เอาไหม จุดเทียนหน้าบ้านตกลงกันว่าไม่เอาสารพิษ วันนี้อยู่ที่ประชาชนแล้ว เราทนแรงกดดันทุกอย่าง เราทำเต็มที่แล้ว ไม่อยากโต้อะไร แต่เราทำหน้าที่ของเราเสร็จสิ้นเสร็จแล้ว

มตินายกรัฐมนตรีก็ดูเอาเองว่าขัดหรือไม่ขัด มุมของ ส.ส. คณะกรรมการวิสามัญที่เคยแบนไปนั้นทั้งสภา ก็ต้องไปคุยกับประธานฯ ว่าจะว่ายังไง

พรรคภูมิใจไทยคงไม่ทำอะไร เพราะเราคงต้องรักษามารยาทของรัฐบาล แต่คนที่เดินหน้าไม่มีมารยาทถึงทำแบบนี้ เราทำจนจบกันแล้ว เขาไม่เอา ไม่รู้จะทำยังไง"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง