ผบ.ตร. มอบเงินรางวัลตร.จราจร ทีมสกัดจับ "ก๊วนบิ๊กไบค์เนวิน"

อาชญากรรม
19 มิ.ย. 58
12:18
165
Logo Thai PBS
ผบ.ตร. มอบเงินรางวัลตร.จราจร ทีมสกัดจับ "ก๊วนบิ๊กไบค์เนวิน"

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร.มอบเงินรางวัลตอบแทนการปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัดแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง จำนวน 7 นาย กรณีออกใบสั่งข้อหาขับรถฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจรห้ามรถจักรยานยนต์ใช้ทางหลัก (ช่องทางด่วน) ให้กลุ่มผู้ขับขี่จักรยานยนต์ที่ฝ่าฝืนกฎจราจรโดยไม่เลือกปฏิบัติ

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.2558 เวลาประมาณ 11.40 น. ขณะที่ พ.ต.ต.สรายุทธ แสงทอง สว.จร.สภ.คลองหลวง ออกตรวจพื้นที่แนวถนนพหลโยธิน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุฯ ว่ามีกลุ่มรถจักรยานยนต์จำนวนหลายคันขับขี่ในช่องทางด่วน จึงได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดหน้าซอยศรีปทุม จากนั้นได้พบกลุ่มรถจักรยานยนต์ดังกล่าว จำนวน 6 คัน จึงเรียกให้หยุดตรวจและเข้าทำการตรวจสอบ พบว่าหนึ่งในนั้นคือนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

จากการตรวจสอบพบทุกคนมีเอกสารครบถ้วน จึงแจ้งข้อหาให้ทราบว่า การขับขี่รถจักรยานยนต์ในช่องทางด่วนเป็นความผิดฐานฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจรห้ามรถจักรยานยนต์ใช้ทางหลัก (ช่องทางด่วน) ซึ่งผู้ถูกกล่าวหาทุกคนรับทราบข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ออกใบสั่งให้กับผู้ขับขี่ทุกคน และต่อมาผู้ถูกกล่าวหาได้มาทำการเปรียบเทียบค่าปรับตามข้อกล่าวหาคนละ 400 บาท

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. ได้มอบเงินรางวัลแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง เพื่อให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด และเป็นตัวอย่างที่ดีแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติการ ตำรวจทั้ง 7 นายได้แก่ พ.ต.ต.สรายุทธ แสงทอง สว.จร.สภ.คลองหลวง, ร.ต.ท.กันตพัฒน์ ปัสสา รอง สวป.สภ.คลองหลวง (ช่วยงานจราจร), ด.ต.พจน์ ฉัตรแก้ว ผบ.หมู่ (จร.) สภ.คลองหลวง, ด.ต.ประสงค์ โชติมาพร ผบ.หมู่ (จร.) สภ.คลองหลวง, ด.ต.วิรัชย์พนธ์ สิงห์คำ ผบ.หมู่ (ป.) สภ.คลองหลวง, ด.ต.สงกรานต์ สุริยะศรี ผบ.หมู่ (ป.) สภ.คลองหลวง และ ด.ต.อภิเดช พุทธา ผบ.หมู่ (ป.) สภ.คลองหลวง

พ.ต.ต.สรายุทธ แสงทอง เล่าเหตุการณ์ให้ "ไทยพีบีเอสออนไลน์" ฟังว่า ตำรวจจราจรได้รับแจ้งวิทยุว่ามีกลุ่มขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ในช่องทางด่วน บริเวณถนนพหลโยธินขาออก ซึ่งตำรวจจราจรได้ตั้งจุดสกัดบริเวณซอยศรีปทุม ถนนพหลโยธิน อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และเรียกให้ทั้ง 6 คนหยุดรถเพื่อขอตรวจสอบ เมื่อทั้ง 6 คนแสดงตัวก็พบว่า 1 ในนั้นคือนายเนวิน

"พอตำรวจเรียกหยุดรถ ก็อธิบายว่านายเนวินทำผิดกฎจราจรเนื่องจากในช่องทางด่วนนั้นห้ามจักรยานยนต์เข้ามาวิ่ง ซึ่งนายเนวินก็บอกว่า 'ทำผิดกฎหมาย ก็ว่าไปตามผิด' เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงออกใบสั่งและให้ไปเสียค่าปรับคนละ 400 บาทที่ สภ.คลองหลวง ในข้อหาฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจรห้ามเดินรถจักรยานยนต์ใช้ทางหลักช่องทางด่วน" สารวัตรจราจรกล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง