พายุไต้ฝุ่น "คัมมูริ" จ่อถล่มฟิลิปปินส์ 3 ธ.ค.นี้

ภัยพิบัติ
2 ธ.ค. 62
16:31
7,454
Logo Thai PBS
พายุไต้ฝุ่น "คัมมูริ" จ่อถล่มฟิลิปปินส์ 3 ธ.ค.นี้
ระทึกพายุไต้ฝุ่น "คัมมูริ" จ่อถล่มฟิลิปปินส์ พรุ่งนี้ (3 ธ.ค.) คาดความเร็วลม 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะที่บางจังหวัดเริ่มอพยพคนแล้ว ทั้งนี้ยังต้องจับตาการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่เพิ่งเปิดฉากเพียง 3 วันว่าจะกระทบหรือไม่

วันนี้ (2 ธ.ค.2562) สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่าสำนักอุตุนิยมวิทยา ฟิลิปปินส์คาดการณ์ว่าพายุไต้ฝุ่นคัมมูริ หรือชาวฟิลิปปินส์รู้จักในชื่อพายุไต้ฝุ่น ตีโซย (Tisoy) จะทวีกำลังความรุนแรง ขึ้นเท่ากับเฮอริเคน ระดับ 3 ในวันพรุ่งนี้ (3 ธ.ค.) โดยจะเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งเกาะลูซอน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ ซึ่งเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดและมีประชากรอาศัยมากที่สุด 

โดยพายุไต้ฝุ่นคัมมูริ จะมีความเร็วลมถึง 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งจะทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการเกิดน้ำท่วมฉับพลัน และโคลนถล่ม มีรายงานว่ารัฐบาลฟิลิปปินส์ แจ้งว่าเจ้าหน้าที่ในจังหวัดอัลเบย์ เริ่มอพยพประชาชน 100,000 คน ก่อนพายุจะเคลื่อนตัวมาถึง  ขณะที่โรงเรียนทั่วทั้งภูมิภาคเริ่มปิดการเรียนและสายการบินที่บินในฟิลิปปินส์ เริ่มยกเลิกเที่ยวบินเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ยังมีความกังวลว่าพายุอาจส่งผลต่อการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2562 ซึ่งเพิ่งเริ่มเปิดฉากการแข่งขันเมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา และเมีนักกีฬามากกว่า 8,000 คนจาก 11 ชาติเข้าร่วมครั้งนี้ 

ขณะที่ทวิตเตอร์  PAGASA-DOST @dost_pagasa เผยภาพตาของพายุไต้ฝุ่นคัมมูริ ที่คาดว่าจะเข้าถล่มฟิลิปปินส์ เช้าพรุ่งนี้(3 ธ.ค.) 

 

 

 

 

 

 
<"">
PAGASA-DOST
 
@dost_pagasa

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง