ญาติ "ลัลลาเบล" เข้าพบอัยการธนบุรีร่วมตรวจสอบสำนวนที่ตำรวจส่งฟ้อง

อาชญากรรม
4 ธ.ค. 62
21:01
657
Logo Thai PBS
ญาติ "ลัลลาเบล" เข้าพบอัยการธนบุรีร่วมตรวจสอบสำนวนที่ตำรวจส่งฟ้อง
ครอบครัว "ลัลลาเบล" เข้าพบอัยการธนบุรีเพื่อร่วมดูสำนวน และสอบถามข้อสงสัยทางคดี หลังจากพนักงานสอบสวน สน.บุคคโล ส่งสำนวนมาให้แล้ว ส่วนผลการชันสูตรศพรอบสอง ก็ไม่ต่างจากเดิม และญาติเตรียมทำพิธีฌาปนกิจศพวันที่ 7 ธ.ค.นี้

วันนี้ (4 ธ.ค.2562) ที่สำนักงานอัยการสูงสุดธนบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัว ของนางสาวธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลัลลาเบล พริ้ตตี้สาวที่เสียชีวิตในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านตลาดพลู และทนายความ เข้าพบพนักงานอัยการธนบุรี เพื่อหารือหลังจากที่อัยการตั้งเป็นคณะทำงานเพื่อพิจารณาสำนวนที่ได้รับมาจากพนักงานสอบสวน สน.บุคคโล เมื่อปลายเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา

นายพงศา ราตรี ทนายความ เปิดเผยว่า วันนี้ก็จะให้ครอบครัวสอบถามถึงข้อสงสัยในสำนวนคดีกับพนักงานอัยการ รวมทั้งผลการชันสูตรศพรอบสอง จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ที่ได้นำไปตรวจหาสาเหตุการตายใน 4 ประเด็น คือ การทำ CT SCAN ทั้งร่างกาย ตรวจหาสารเสพติด ตรวจหาสารเคมีตกค้าง และตรวจร่องรอยบาดแผล ซึ่งผลการตรวจก็ไม่ต่างจากผลชันสูตรพลิกศพของแผนกวิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมากนัก ที่พบว่าเสียชีวิตจากปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายมีมากเกิน 400 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์

สำหรับทางครอบครัว ยอมรับผลการตรวจชันสูตรของแพทย์ และขอให้คดีเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม และจะทำพิธีสวดพระอภิธรรมบำเพ็ญกุศล นางสาวลัลลาเบล ในวันศุกร์ที่ 6 ธ.ค.นี้ เวลา 19.00 น. และจะมีพิธีฌาปนกิจในวันเสาร์ที่ 7 ธ.ค.นี้ เวลา 16.00 น. ที่วัดสะแกงาม

ส่วนความคืบหน้าทางคดี ที่ตำรวจได้สรุปสำนวนส่งพนักงานอัยการ โดยเฉพาะห้วงเวลาการเสียชีวิต ซึ่งรายงานในสำนวนคดีผลชันสูตรศพขั้นสูงของแพทย์นิติเวช คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระบุในช่วงระหว่าง 15.00 - 19.00 น. ซึ่งเป็นห้วงเวลาคาบเกี่ยวที่นางสาวลันลาเบลอยู่ในงานเลี้ยงที่บ้านย่านบางบัวทอง และที่คอนโดมิเนียม ย่านตลาดพลู ของนายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือ น้ำอุ่น ทำให้ตำรวจสามารถสรุปได้ว่าใครคือผู้ที่ร่วมกันทำให้นางสาวลัลลาเบลเสียชีวิต จึงมีการแจ้งข้อหา รวมทั้งหมด 6 คน

คนแรกคือ นายรัชเดช ถูกแจ้งข้อหา พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจารโดยใช้กำลังประทุษร้าย กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยใช้กำลังประทุษร้ายบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ และกักขังหน่วงเหนี่ยว หรือกระทำด้วยประการใดๆ ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และเป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวกักขัง หรือต้องปราศจากเสรีภาพในร่างกายนั้นถึงแก่ความตาย

ส่วนอีก 5 คนประกอบด้วย นายชัยพล พรรณา หรือ คิว นายนที สถิตพงษ์สถาพร หรือ ตี๋ พี่ชายนายคิว นางสาวพิกุลทอง บุญตา หรือเฟิร์ส แฟนสาวนายคิว นายโกเมศ ฤทธิ์นิธิฤกษ์ หรือ ปิงปอง นายกฤษฎา โลหิตดี หรือ โนบิตะ พนักงานสอบสวนรวบรวมหลักฐานทั้งทางด้านนิติวิทยาศาสตร์ พยานวัตถุ และพยานบุคคล ถูกแจ้งข้อหา สนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำผิดฐานพาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจารโดยใช้กำลังประทุษร้าย กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยใช้กำลังประทุษร้ายบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ และกักขังหน่วงเหนี่ยว หรือกระทำด้วยประการใดๆ ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และเป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวกักขัง หรือต้องปราศจากเสรีภาพในร่างกายนั้นถึงแก่ความตาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง