"น.อ.อนุดิษฐ์" ยัน 3 ส.ส.โหวตสวนพรรคจะเข้าสู่กระบวนการสอบเร็วๆนี้

การเมือง
10 ธ.ค. 62
15:07
131
Logo Thai PBS
"น.อ.อนุดิษฐ์" ยัน 3 ส.ส.โหวตสวนพรรคจะเข้าสู่กระบวนการสอบเร็วๆนี้
เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ยืน 3 ส.ส.จะเข้าสู่กระบวนการสอบสวนเร็วๆนี้ พร้อมกันนี้ไม่ยืนยันกระแสข่าว "ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง" จะมาดูการติดตามตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล ไม่ทราบเจตนาผู้ปล่อยข่าว

วันนี้ ( 10 ธ.ค. 2562) นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่า เมื่อวานนี้ พล.ต.ท.วิโรจน์ เป่าอินทร์ ในฐานะประธานกรรมการสอบข้อเท็จจริง กรณี 3 ส.ส. โหวตสวนมติพรรค ว่าได้ประชุมคณะกรรมการสอบฯเพื่อวางกรอบและวิธีการสอบสวนแล้ว ส่วนการเรียกทั้ง 3 คนเข้าสอบจะเกิดขึ้นเร็วๆนี้

เนื่องจากมีประชาชนสนใจของประชาชนสะท้อนความรู้สึกออกมาโดยเฉพาะผู้ที่ลงคะแนนเลือกเพื่อไทย แล้วมีการโหวตสวนอาจทำให้ผู้สนับสนุนพรรคเกิดความไม่พอใจ เป็นเรื่องที่พรรคให้ความสำคัญที่จะเร่งตรวจสอบเพื่อนำมาตรการมาแจ้งทราบ

 

เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ว่าเพิ่งได้รับทราบกระแสข่าวว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง จะมาทำหน้าที่แกนนำตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล ซึ่งเป็นเพียงกระแสข่าวแต่ไม่มีคำยืนยันว่ามาจากใคร และจากการได้สอบถามทั้งหัวหน้าพรรค ประธานวิปฝ่ายค้าน ก็ไม่มีใครเป็นผู้ให้ข่าวนี้  แต่ทั้งนี้ตามที่มีข่าวออกมานั้นไม่ทราบว่าผู้ปล่อยข่าวมีเจตนาที่จะปล่อยข่าวเกิดการเปรียบเทียบกับบุคคลสำคัญของพรรค เพื่อให้เกิดประเด็นหรือไม่ แต่เรื่องนี้ยืนยันว่าร.ต.อ.เฉลิมเป็นบุคลากรที่สำคัญ และท่านเองเป็นผู้ใหญ่และมีความรู้ประสบการณ์พร้อมทำหน้าที่สนับสนุนการทำงานของพรรคเพื่อไทย กรรมยุทธศาสตร์ และกรรมการบริหารพรรค ได้โทรศัพท์ปรึกษาอยู่ตลอด

ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้ยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล โดยผู้ที่ได้รับมอบหมายคือนายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน จึงอาจยังไม่มีประธานคณะทำงานเฉพาะกิจขึ้นมา โดยผู้ที่ให้คำปรึกษาประธานวิปคือคณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรค

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง