"วัลค็อตต์" ยิงประตูชัยให้อาร์เซน่อลชนะอูดิเนเซ่ 1-0

กีฬา
17 ส.ค. 54
08:49
6
Logo Thai PBS
"วัลค็อตต์" ยิงประตูชัยให้อาร์เซน่อลชนะอูดิเนเซ่ 1-0

ธีโอ วัลค็อตต์ รับบทพระเอกของทีม หลังจากช่วยยิงประตูให้ทีม อาร์เซน่อล เฉือนชนะ อูดิเนเซ่ จากอิตาลี ได้ 1-0 ประตูในการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก ของ คัดเลือก นัดแรก

การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก ของ คัดเลือก นัดแรกที่สนาม เอมิเรต สเตเดี้ยม อาร์เซน่อล จากอังกฤษ พบกับ อูดิเนเซ่ จาก อิตาลี โดยเกมนี้ เจ้าถิ่นไม่มี เชส ฟาเบรกราส ที่ย้ายไปอยู่ บาร์เซโลน่า แล้ว รวมไปถึง โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กัปตันทีมคนใหม่ ยังได้รับบาดเจ็บ และ ซาเมียร์ นาสรี่ ก็ยังถูกโทษแบนสะสมจากฤดูกาลที่แล้ว แต่ผลการแข่งขันกลับเป็นอาร์เซน่อลที่เฉือนชนะไป 1-0 จากผลงานของ ธีโอ วัลค็อตต์ ในนาทีที่ 4

สำหรับนัดที่ 2 จะไปเล่นกันที่สนาม ฟลิอูลี่ บ้านของ อูดิเนเซ่ ในวันที่ 24 สิงหาคมนี้ ส่วนผลคู่อื่นๆ ที่น่าสนใจ เอฟซี ทเวนเต้ จาก ฮอลแลนด์ เสมอ เบนฟิกา จาก โปรตุเกส 2-2 และ โอลิมปิก ลียง จาก ฝรั่งเศส ชนะ รูบิน คาซาน จาก รัสเซีย 3-0

ด้านวงการฟุตบอลอิรัก ถึงแม้จะเกิดเหตุระเบิดกว่า 30 ครั้งในหลายเมืองจนส่งผลให้มีประชาชนเสียชีวิตกว่า 60 คน และบาดเจ็บนับร้อย แต่ที่สนามอัลชาป สเตเดี้ยมในกรุงแบกแดด แฟนบอลกว่า 50,000 คน ก็ไม่กลัวความวุ่นวายและเข้ามาชมเกมลีกนัดตัดสินแชมป์ระหว่าง อัล ซาวร่า สปอร์ติ้ง คลับ กับ อาร์บิล สปอร์ต คลับ 2 ทีมแชมป์จากลีกเหนือและใต้ของประเทศ

ผลปรากฏว่า ต้องตัดสินแชมป์ด้วยการยิงจุดโทษ และ อัล ซาวร่า เป็นฝ่ายชนะไป 5-4 คว้าแชมป์ลีกในปีนี้ไปครอง สำหรับฟุตบอลลีกของอิรักฤดูกาลใหม่จะกลับมาแข่งขันอีกครั้งในเดือนกันยายน และจะใช้ระบบแข่งขันรูปแบบเดิมโดยแบ่งออกเป็น 2 ลีกเหนือกับใต้

 อย่างไรก็ตามในอนาคตยังมีความหวังว่าฟุตบอลลีกอิรักจะสามารถรวมลีกเป็นหนึ่งเดียวได้หากสถานการณ์ความไม่สงบภายในประเทศกลับคืนสู่สภาวะปกติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง