ศาลฎีกาไม่อนุมัติประกัน "เปรมชัย-พวกอีก 2" คุมตัวส่งเรือนจำ

สิ่งแวดล้อม
12 ธ.ค. 62
18:11
10,363
Logo Thai PBS
ศาลฎีกาไม่อนุมัติประกัน "เปรมชัย-พวกอีก 2" คุมตัวส่งเรือนจำ
ด่วน! "เปรมชัย" นายธานี และนายยงค์ ถูกคุมตัวเข้าเรือนจำทองผาภูมิ หลังจากทนายความได้ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวชั่วคราวคนละ 600,000 บาท ภายหลังศาลอุทธรณ์ มีคำพิพากษาเพิ่มโทษ แต่เนื่องจากศาลฎีกายังไม่มีคำสั่งให้ประกัน โดยพรุ่งนี้ (13 ธ.ค.) เบิกตัวมาฟังคำสั่ง

วันนี้ (12 ธ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.50 น.ภายหลังศาลอุทธรณ์ พิพากษาเพิ่มโทษในคดีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) กับพวกรวม 4 คน คดีล่าสัตว์ป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก เมื่อเดือนก.พ.2561

ต่อมาช่วงบ่าย ทนายความของนายเปรมชัย ได้ขอยื่นขอประกันตัวนายเปรมชัย และพวก ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด คนละ 600,000 บาทเพื่อขอปล่อยชั่วคราวระหว่างฎีกา โดยศาลพิจารณาแล้วเห็นควรให้ส่งคำร้องของนายเปรมชัย กับพวกให้ศาลฎีกา พิจารณาว่าจะอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวหรือไม่

โดยในวันนี้ เมื่อครบเวลาราชการ ยังไม่มีคำสั่งจากศาลฎีกาลงมา จากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้ควบคุมตัวนายเปรมชัยกับพวกที่ศาลอุทธรณ์พิพากษาจำคุก โดยไม่รอลงอาญาไปควบคุมยังเรือนจำอำเภอทองผาภูมิ พรุ่งนี้ (13 ธ.ค.) เบิกตัวจากเรือนจำ มาฟังคำสั่งของศาลฎีกาต่อไป 

นายวิฑูรย์ แย้มพราย ทนายความส่วนตัวของนายเปรมชัย ตอบคำถามสื่อที่ถามว่านายเปรมชัย มีท่าทีอย่างไร โดยระบุสั้นๆว่านายเปรมชัย มีท่าทีปกติ ไม่ได้แสดงอาการเครียด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! ศาลอุทธรณ์เพิ่มโทษ "เปรมชัย" จำคุก 2 ปี 14 เดือน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง