"ธนาธร" ปราศรัย-ชุมนุมแน่นสกายวอล์ก นัดลงถนนเดือนหน้า

การเมือง
14 ธ.ค. 62
18:46
2,351
Logo Thai PBS
"ธนาธร" ปราศรัย-ชุมนุมแน่นสกายวอล์ก นัดลงถนนเดือนหน้า
ธนาธร พร้อมแกนนำอนาคตใหม่ ปราศรัยบนสกายวอล์ก ขณะที่มีผู้มาร่วมชุมนุมแน่นขนัด ระบุ วันนี้มาแค่ชั่วโมงเดียว เดือนหน้านัดใหม่บนถนน วิ่งไปพร้อมกัน

วันนี้ (14 ธ.ค.2562) เวลา 17.10 น. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เดินทางมาถึงบริเวณที่ชุมนุม หน้าหอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพฯ จากนั้นเดินพบปะทักทายผู้มาร่วมชุมนุม ซึ่งมีเป็นจำนวนมาก และเดินต่อไปยังบริเวณสกายวอล์ก

ต่อมาหยุดบริเวณกลางสกายวอล์ก และขึ้นไปยืนบนเก้าอี้ ก่อนจะใช้โทรโข่งปราศรัยกับผู้มาร่วมชุมนุม โดยสรุปว่า ที่ทุกคนมาในวันนี้ไม่ได้มาเพื่ออนาคตใหม่ หรือธนาธร แต่มาเพื่ออนาคตของประเทศไทย เขาพยายามทำให้เรากลัว ไม่ว่าใครจะทำอะไรก็ถูกจับให้มีคดี แต่เราต้องมาแสดงพลังให้เขาได้รู้ถึงพลังของประชาชน ในวันนี้เราชุมนุมกันบนสกายวอล์กอย่างสงบ 1 ชั่วโมง หลังจาก 6 โมงเย็น หลังจากเราเคารพธงชาติแล้ว เราก็จะแยกย้ายกัน แต่ในเดือนหน้า เราจะลงถนนด้วยกัน เราจะมาวิ่งไปพร้อมกัน

 

เขาหาว่าพวกเราเป็นพวกชังชาติ เราไม่ได้ชังชาติ แต่ชาติคือประชาชน ขอส่งเสียงว่าประชาธิปไตยจงเจริญ เผด็จการออกไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายธนาธรเดินทางกลับ ประชาชนที่มาร่วมชุมนุมร่วมถึงแกนนำพรรคอนาคตใหม่ ขึ้นมายืนบนสกายวอล์กและบริเวณหน้าหอศิลป์ พร้อมกับเปิดแฟลชโทรศัพท์มือถือชูมือขึ้น เพื่อเป็นสัญลักษณ์ พร้อมตะโกนว่า “ออกไป” ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามายืนสังเกตการณ์ทั่วบริเวณ แต่ไม่ได้เข้าไปขัดขวางการชุมนุมแต่อย่างใด

 


ทางด้าน นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าวตอนหนึ่งของกิจกรรมว่า ประเทศไทยมีโอกาส มีต้นทุนทรัพยากรมากมาย แต่ต้องขายสิ่งเหล่านี้เพียงเพื่อให้นายทหารครองอำนาจ พร้อมระบุว่า อยู่มา 5 ปีแล้ว ก็อยากอยู่ต่อเพื่อสืบทอดอำนาจ

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง