78 กก.บห.- ส.ส.อนาคตใหม่ โหวตเอกฉันท์ขับ 4 ส.ส.พ้นพรรค

การเมือง
17 ธ.ค. 62
15:25
2,185
Logo Thai PBS
78 กก.บห.- ส.ส.อนาคตใหม่ โหวตเอกฉันท์ขับ 4 ส.ส.พ้นพรรค
มติเป็นเอกฉันท์ 78 เสียง ของกรรมการบริหาร และ สมาชิกพรรค อนาคตใหม่ โหวตให้ 4 ส.ส. พ้นสมาชิกพรรคทันที มีผลวันนี้ ก่อนจะแจ้งเจ้าตัวทราบอย่างเป็นทางการ ขณะที่ทั้ง 4 คน ต้องหาสังกัดใหม่ใน 30 วัน

วันนี้ (17 ธ.ค.2562) น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค และสมาชิกพรรคที่เป็น ส.ส. ลงมติเป็นเอกฉันท์ด้วยเสียง 78 เสียง ให้ 4 ส.ส. ที่โหวตสวนมติพรรคพ้นจากการเป็นสมาชิกพรรค โดยระบุว่า มติพรรคเป็นทางการแล้ว พร้อมยืนยันเป็นทางออกที่ดีขึ้นสำหรับพรรค

พรรคมีจุดยืนอุดมการณ์ และผู้ที่ไม่สามารถปฏิบัติตามอุดมการณ์พรรคมีมาตรการภายในพรรค สุดท้ายขับออก ขอให้ประชาชนจับตามองพรรคที่จะรับ 4 คนหลังจากนี้


น.ส.พรรณิการ์เปิดเผยว่า ขั้นตอนต่อจากนี้คือ แจ้งให้เจ้าตัวทราบ พร้อมแจ้ง กกต. รัฐสภา และภายใน 30 วันทั้ง 4 คนต้องหาพรรคสังกัดใหม่ หากไม่ได้จะพ้นสมาชิกภาพ ส.ส. คือ น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เขต 8 จ.เชียงใหม่, นายจารึก ศรีอ่อน ส.ส.เขต 2 จันทบุรี, พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.เขต 1 จันทบุรี และน.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.เขต 7 จ.ชลบุรี 

 

โฆษกพรรคอนาคตใหม่กล่าวถึงกรณีที่มีผู้นำตุ๊กตามาวางไว้ที่หน้าห้องประชุมพรรคว่า ไม่ทราบว่า ใครเป็นผู้เอามาวางไว้ ซึ่งก็แปลกใจเช่นกัน แต่อาจเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ที่สะท้อนว่ามีความไม่พอใจสูง และตลอด 1 เดือนที่ผ่านมาที่มีการโหวตสวนเกิดความตึงเครียดในพรรค ที่ให้มีมาตรการจัดการที่พรรคได้ทำดีที่สุดแล้วที่จะตอบสังคม แต่ยืนยันว่า พรรคไม่ได้นำมาวางเพื่อขู่ ส.ส.

น.ส.พรรณิการ์ระบุถึงกรณีที่รัฐบาลจะฟ้องกรณีบิดเบือนคำขวัญวันเด็กในทวิตเตอร์ว่า ยังไม่ได้รับแจ้งอย่างเป็นทางการ แต่รู้สึกตลกดี เพราะเห็นว่าเป็นภาพตัดต่อ ใครเห็นก็รู้ ที่โลกทวิตเตอร์มีการล้อเล่นเยอะ แต่รัฐบาลกลับไปแจ้งข้อกล่าวหา ขอให้สำนักนายกรัฐมนตรีมีอารมณ์ขันบ้าง และเอาเวลาไปจัดการเฟคนิวส์ที่สร้างความขัดแย้งในบ้านเมืองดีกว่ามาจัดการการล้อเล่นทางการเมือง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง