“อัศวิน” ยันคำสั่งย้ายตำแหน่งไม่เกี่ยวการเมือง

การเมือง
17 ส.ค. 54
09:14
4
Logo Thai PBS
“อัศวิน” ยันคำสั่งย้ายตำแหน่งไม่เกี่ยวการเมือง

“พล.ต.อ.อัศวิน” ที่ปรึกษาสัญญาบัตร10 เชื่อคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายในตำแหน่งรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง ยืนยันตลอดชีวิตราชการไม่ยุ่งเกี่ยวในกลุ่ม หรือพรรคการเมืองใด

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 กล่าวถึงคำสั่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในการแต่งตั้ง พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 มารักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 แทนนั้น ยืนยันว่าไม่มีเรื่องของการเมืองเข้าแทรกแซง เพราะตลอดชีวิตการรับราชการของตัวเองไม่เคยสังกัดพรรคการเมืองใด และการมอบตำแหน่งดังกล่าวให้กับ พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ก็เป็นเรื่องที่ยินยอมพร้อมใจกันทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งส่วนตัวก็เป็นเพื่อนร่วมรุ่นเดียวกัน ทำงานร่วมกันมากว่า 36 ปี และเชื่อว่า พล.ต.ต.คำรณวิทย์ จะนำพาองค์กรตำรวจภูธรภาค 1 ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.อัศวิน ยังฝากให้ พล.ต.ต.คำรณวิทย์ สานงานพระราชเสาวนีย์ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงห่วงใยเรื่องปัญหายาเสพติดต่อ โดยอยากให้เป็นวาระเร่งด่วน และในส่วนของชีวิตหลังเกษียณราชการในปีนี้ พล.ต.อ.อัศวินระบุ ยังไม่มีการวางแผนว่าจะลงเล่นการเมืองหรือไม่ เพราะอยากขอใช้เวลาเป็นส่วนตัวก่อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง