"สมศักดิ์" สุ่มตรวจโชว์เฟอร์รถโดยสาร พบสารเสพติด 5 คน

การเมือง
30 ธ.ค. 62
18:03
284
Logo Thai PBS
"สมศักดิ์" สุ่มตรวจโชว์เฟอร์รถโดยสาร พบสารเสพติด 5 คน
รมว.ยุติธรรม เผยคดีเมาแล้วขับปีนี้เพิ่มขึ้นกว่า 1,500 คดี พร้อมประสาน ป.ป.ส.ตรวจสอบผู้ขับรถดดยสารเข้มข้นทั้งขาไป-กลับเพื่อความปลอดภัยของประชาชน

วันนี้ ( 30 ธ.ค. 2562) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงการดูแลประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลปีใหม่ว่า กระทรวงยุติธรรมได้ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ อาทิ ป.ป.ส.ดำเนินการตรวจหาสิ่งเสพติดผู้ขับรถโดยสารเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับประชาชนโดยการสุ่มตรวจทั้งหมด 1,545 คน พบว่า มีจำนวน 5 คน ที่มีสารเสพติดในร่างกายจึงได้ส่งเข้ารับการบำบัด

นายสมศักดิ์ฯ ยังกล่าวว่า คดีเมาแล้วขับจากการตรวจสอบพบว่าปีนี้เพิ่มมากขึ้นจากปีที่ผ่านมา โดยปี 2561 มีจำนวน 2,944 คดี แต่ปี 2562 มีจำนวน 4,452 คดี และในจำนวนนี้ได้มีการตรวจรายละเอียดพบว่า มี 36 คนที่กระทำผิดซ้ำ 

จากนี้ ก็จะมีการตรวจรายละเอียดเพิ่มเติม รวมถึงเรื่องการเพิ่มโทษ และควบคุมสถานที่ สำหรับบุคคลที่ไม่เข็ดหลาบ เพราะการเมาแล้วขับ ได้สร้างความเสียหายให้กับผู้อื่นเป็นจำนวนมาก ถึงแม้รัฐบาลจะรณรงค์เพิ่มมากขึ้นแต่ผู้กระทำผิดก็ยังไม่หลาบจำ

นายสมศักดิ์ ยังฝากเตือนผู้ขับรถโดยสารว่า กระทรวงยุติธรรม จะตรวจหาสิ่งเสพติดตลอดเวลา ซึ่งไม่ใช่คิดว่า ในช่วงการเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ แล้ว ป.ป.ส.จะไม่ทำงาน โดยยืนยันว่าจะมีการตรวจสอบตลอดเวลาเพื่อตัดภัยอันตรายออกให้ได้มากที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง