ทำบุญครบรอบ 1 เดือน เฮลิคอปเตอร์ตกแก่งกระจาน

ภูมิภาค
17 ส.ค. 54
14:48
7
Logo Thai PBS
ทำบุญครบรอบ 1 เดือน เฮลิคอปเตอร์ตกแก่งกระจาน

ครอบครัวผู้เสียชีวิต และเจ้าหน้าที่ที่ร่วมภารกิจเก็บกู้ ร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ผู้ล่วงลับทั้ง 17 คน หลังครบรอบ 1 เดือน เหตุเฮลิคอปเตอร์ 3 ลำ ประสบอุบัติเหตุตกบริเวณอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

พิธีทำบุญครบรอบ 1 เดือน เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิตทั้ง 17 คน จากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกบริเวณอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี จัดขึ้นที่บริเวณที่ทำการอุทยานฯ โดยมี พล.ต.ศุภวัฒน์ เชิดธรรม เสนาธิการกองทัพภาคที่ 1 , นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ์ รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช , นายปณิธิ เสมอวงษ์ หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคใต้ , เจ้าหน้าที่อุทยาน ฯ , ครอบครัวผู้เสียชีวิต และชาวบ้านในพื้นที่ร่วมในพิธี

โดยเฉพาะครอบครัวของนายศรวิชัย คงตันนิกูล ช่างภาพสถานีโทรทัศน์ช่อง 5 ได้นำอัฐิของนายศรวิชัยมาร่วมทำบุญด้วย ซึ่งในงานเจ้าหน้าที่ยังได้นำภาพของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้มาจัดแสดง เพื่อให้ผู้ร่วมงานได้รำลึกถึงความกล้าหาญในการปฎิบัติหน้าที่ของผู้เสียชีวิต และมอบของที่ระลึกให้กับผู้ร่วมปฎิบัติภารกิจช่วยเหลือเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก

สำหรับอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์รุ่นฮิวอี้ตกบริเวณอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานใกล้ชายแดนไทย-พม่า เกิดขึ้นเมื่อวันที่16 กรกฎาคม มีทหารเสียชีวิต 5 นาย ถัดมา 3 วัน เฮลิคอปเตอร์รุ่นแบล็กฮอว์กที่พยายามเข้าลำเลียงศพทหารชุดแรก เกิดอุบัติเหตุตกห่างกันเพียง 500 เมตร มีทหารเสียชีวิต 9 นาย จำนวนนี้มี พล.ต.ตะวัน เรืองศรี ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ และช่างภาพสถานีโทรทัศน์ช่อง 5 รวมอยู่ด้วย จากนั้นอีก 5 วัน เฮลิคอปเตอร์รุ่นเบลล์ที่เพิ่งปฎิบัติภารกิจลำเลียงผู้เสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กตก ได้ตกอีกเป็นลำที่ 3 ระหว่างเดินทางมาช่วยภารกิจนี้ มีผู้เสียชีวิตอีก 3นาย และบาดเจ็บ 1 นาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง